Theo kết quả nghiên cứu vừa được công bố bởi comScore, lượng người truy cập Facebook bằng điện thoại ngày càng tăng lên và trong tháng 3/2012, lượng truy cập bằng smartphone đã vượt mặt PC.

Mỗi tháng, người dùng Mỹ chi khoảng 441 phút, tương đương 7 giờ 21 phút, để truy cập vào Facebook bằng điện thoại, trong khi với máy tính họ chỉ chi khoảng 391 phút, tương đương 6 giờ 31 phút, để truy cập.

Nghiên cứu của comScore cũng chỉ ra rằng Facebook là trang mạng xã hội được người dùng truy cập nhiều nhất bằng smartphone, tiếp sau đó là Twitter, Linkedln, Pinterest và Foursquare. Mỗi tháng, Facebook đón chào 78 triệu lượt ghé thăm của những người dùng smartphone, 81% số này truy cập thông qua ứng dụng Facebook.

Dĩ nhiên, Facebook nắm giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các trang mạng được truy cập nhiều nhất từ điện thoại, nhưng Facebook lại kiếm được rất ít tiền từ hình thức này do các ứng dụng truy cập Facebook trên smartphone không hiển thị banner quảng cáo.

Trong tài liệu chuẩn bị cho đợt IPO sắp tới, Facebook thừa nhận rằng nếu người dùng ngày càng truy cập vào Facebook bằng smartphone nhiều hơn, và nếu Facebook không có chiến lược nào để kiếm tiền từ hình thức truy cập này, thu nhập của Facebook sẽ gặp nhiều bất lợi.

Có vẻ như tài liệu này đã phần nào khiến người ta liên tưởng đến việc rất có thể Facebook đang ấp ủ chế tạo một chiếc smartphone cho riêng mình, hoặc một phương án khả thi hơn là cải tiến các ứng dụng truy cập Facebook trên smartphone.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)