Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nhạc và phim thông qua nền tản đám mây mSpot tuyên bố họ đã được Samsung mua lại với mức giá không tiết lộ nhưng ở dưới con số 10 triệu USD.

Thoả thuận trên sẽ biến mSpot trở thành một phần trong hệ sinh thái công nghệ của Samsung, bao gồm việc xuất hiện như ứng dụng mặc định trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của hãng này. Phía mSpot cho biết họ sẽ được sắp xếp để trở thành một cho nhánh của Samsung.

"mSpot chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi trong việc mang đến cho khách hàng một dịch vụ điện toán đám mây tốt cho giải trí trực tuyến. Họ có thể sao lưu với giải pháp công nghệ sáng tạo từ đội ngũ kĩ thuật tuyệt vời này", ông TJ Kang, Phó Chủ tịch cấp cao của Samsung Electronics cho biết.

Ra mắt từ năm 2010 với dịch vụ cung cấp nhạc MP3 cho điện thoại, mSpot cho phép người dùng lưu trữ miễn phí đến 5 GB. mSpot cũng mở rộng dịch vụ sang việc cung cấp phim, họ thu hút khách hàng bằng việc giảm giá nếu mua với số lượng lớn.

Tuy nhiên, hiện tại mSpot đang phải tham gia cuộc cạnh tranh không cân sức với các dịch vụ có quy mô và tìm lực tài chính lớn hơn gấp nhiều lần như Cloud Player của Amazon, dịch vụ cũng mang đến dung lượng lưu trữ miễn phí 5 GB nhưng có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ kho nhạc trực tuyến của gã khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử, hay Google Play Music với việc cho phép lưu miễn phí 20.000 bài hát. Bên cạnh đó là cách dịch vụ đáng chú ý khác như MP3Tunes, ZumoDrive và SugarSync.

Với thương vụ này, nhiều khả năng dịch vụ "S Cloud" từng được rò rỉ trước đây sẽ không được tung ra, thay vào đó, mSpot sẽ trở thành dịch vụ điện toán đám mây riêng của Samsung, hoặc cũng có thể mSpot sẽ được chuyển đổi thành S Cloud để đồng bộ với tên gọi của các ứng dụng khác như S Voice, S Beam...

Theo PC Magazine



Bình luận

  • TTCN (0)