Ngày 9/5, Facebook đã chính thức công bố ứng dụng App Center. Đây sẽ là một cổng thông tin cho mạng xã hội được thiết kế để tìm kiếm ứng dụng trên trình duyệt PC hoặc trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS và Android.

Cổng thông tin mới, dành cho các ứng dụng về mạng xã hội sẽ hỗ trợ một hệ thống đánh giá chuyên sâu, cung cấp cho những nhà phát triển các thông tin về đối tượng khách hàng dựa trên đánh giá của người dùng.

Các ứng dụng nổi bật ở App Center đều có thể được tìm thấy trên hệ điều hành iOS và Android. Điều này sẽ giúp cho Appe Center trở thành một nơi mà người dùng có thể tìm thấy tất cả các ứng dụng từ những "chợ" ứng dụng cạnh tranh với nhau.

Các ứng dụng được hỗ trợ trên App Center sẽ có các trang thông tin cá nhân chi tiết riêng biệt, được thiết kế nổi bật thông qua các chức năng chính của ứng dụng. Người dùng có thể tìm kiếm các ứng dụng tương thích với thiết bị và ứng dụng yêu cầu cài đặt trên di động sẽ liên kết người dùng trực tiếp đến iOS App Store hoặc Google Play.

Các nhà phát triển sẽ có khả năng truy cập đến nguồn dữ liệu đối tượng khách hàng chuyên sâu thông qua cách dùng ứng dụng. Trang thí dụ của Facebook cho thấy việc xếp hạng ứng dụng được chia ra theo giới tính và độ tuổi của người dùng. App Center sẽ cho phép các lập trình viên có thể cung cấp các ứng dụng có trả phí cũng như những ứng dụng tích hợp chức năng thanh toán trong ứng dụng.

Hiện tại, Facebook vẫn chưa cho phép truy cập vào App Center nhưng các nhà phát triển đã có thể đưa các ứng dụng của họ lên Facebook thông qua cổng thông tin.

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (0)