Sau sự việc Scott Thompson khai man bằng cấp, vị CEO này đã chính thức lên tiếng xin lỗi toàn thể nhân viên Yahoo. Câu hỏi mà giới công nghệ đang đặt ra là liệu hãng này có sa thải CEO của mình một lần nữa hay không?

Trả lời phỏng vấn của CNN, nhiều nhân viên của Yahoo cho biết họ vô cùng thất vọng trước sự dối trá của Scott Thompson và khẳng định họ không muốn ông ngồi ở chiếc ghế CEO lâu hơn nữa.

Patti Hart, người chịu trách nhiệm cho việc thực hiện các nghiên cứu xung quanh thông tin cá nhân của Thompson để xem xét bổ nhiệm ông này vào vị trí CEO Yahoo hồi năm ngoái, đã tuyên bố sẽ nghỉ việc tại hãng.

Một trong những chuyên gia HR của Yahoo đã than vãn rằng bà không hiểu vì sao Yahoo lại có thể để mọi chuyện diễn biến đến mức này, bởi khi Yahoo tuyển CEO, một cuộc kiểm tra kĩ càng, toàn diện đã được thực hiện để đảm bảo Thompson đủ năng lực đảm nhận vị trí "đầu sóng ngọn gió" này.

Đây có lẽ sẽ là bài học đắt giá cho cả Yahoo và Scott Thompson về vấn đề phải trung thực trong các phát ngôn, đặc biệt là không nên dùng thủ đoạn để "tô hồng" cho lí lịch các nhân của mình.

Ở hoàn cảnh hiện nay, Yahoo rất khó có thể sa thải Scott Thompson vì ông đang là người trực tiếp điều hành cuộc cải tổ toàn diện của hãng. Thompson cũng khẳng định sẽ vẫn tiếp tục ở lại Yahoo, ít nhất là cho đến khi hoàn thành được tâm nguyện của mình.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)