Microsoft đang có dự định tích hợp thêm trình duyệt web Internet Explorer 9 vào máy chơi game Xbox 360 của hãng trong thời gian tới đây.

Nhà sản xuất phần mềm xứ Redmond được cho là đang trong quá trình thử nghiệm khả năng sử dụng giọng nói và cử chỉ ở Kinect để giúp người dùng có thể duyệt web.

Bước đi này của Microsoft sẽ giúp cho “ông trùm phần mềm” có thể tiến gần đến việc tích hợp nhiều hơn các sản phẩm của hãng vào chung một hệ thống. Điển hình là hiện tại, Xbox 360 đã có thể tìm kiếm video trên Bing và khả năng ghi nhận giọng nói trên Kinect.

Mặc dù một số các người dùng khá hài lòng về việc không cần phải gõ tên phim và các tiết mục trình chiếu trên TV bằng tay nhưng tính năng này cũng có một số trở ngại khi khách hàng phải nói thật to và sử dụng một số câu lệnh đặc trưng để điều khiển đúng theo ý muốn.

Nếu Xbox 360 có khả năng tìm kiếm thông qua trình duyệt IE, người dùng sẽ có thể duyệt web trực tiếp từ chính hệ máy chơi game này. Ngoài ra, đây cũng là một tính năng tùy chọn chứ không phải được cài sẵn khi người dùng mua máy.

Theo nguồn tin cho biết, rất có thể Microsoft sẽ công bố tính năng này tại sự kiện E3 năm nay.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)