Hình ảnh một cô gái xinh dưới góc nhìn nghiêng trên màn hình LCD có thể biến thành một mụ phù thủy. Điểm yếu "góc nhìn hẹp" của LCD đang được khai thác cho việc hiển thị đồng thời những hình ảnh khác nhau.

Nhờ có sáng chế công nghệ Dual View của các nhà nghiên cứu từ Microsoft Research Asia, dưới góc nhìn nghiêng trên màn hình LCD, người ta có thể nhìn thấy một hình ảnh hoàn toàn khác với hình ảnh chính.

Các nhà nghiên cứu giải thích, nhờ một thuật toán do họ phát triển, bức ảnh được phản ánh sao cho, dưới một góc nhìn nhất định, hình ảnh chính sẽ được giấu đi và một hình ảnh khác sẽ chiếm chỗ của nó.

Ảnh
Hình ảnh chính từ góc nhìn đứng hoặc hơi chếch bên trái là một cô bé xinh đẹp.

Các tác giả đã trình diễn khả năng Dual View trên một máy tính bảng đặt nằm ngang trên bàn để hai người chơi bài ảo trên đó. Mỗi người chơi chỉ nhìn thấy các quân bài trên một nửa màn hình của mình và không thể nhìn thấy các quân bài của đối phương.

Thật ra, các nhà nghiên cứu cũng chỉ rõ, do đặc tính quang học của màn hình, các khả năng công nghệ cũng có những hạn chế: dưới một góc nghiêng, bức tranh có thể không được rõ nét và hoàn hảo cho lắm. Đồng thời, dưới vài góc nhìn, hình ảnh có thể sẽ rõ hơn ở các góc nhìn khác.

Hình ảnh nhìn từ góc phải là một mụ phù thuỷ cưỡi chổi, chất lượng hiển thị không rõ lắm.

Sáng chế này có thể ứng dụng để tạo ra ảo giác về hình ảnh ba chiều cũng như cho các nhu cầu riêng tư. Các nhà phát triển chưa có kế hoạch thương mại hoá thuật toán Dual View này.

Video giới thiệu công nghệ màn hình Dual View

Theo PCWorld/IDG News




Bình luận

  • TTCN (0)