Chiếc smartphone tự bốc cháy của Lenovo là một smartphone. Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Một phụ nữ Trung Quốc và đồng nghiệp đã bị thương, phải nhập viện khi chiếc điện thoại Lenovo LePhone để trong túi quần tự dưng bốc cháy.

Theo lời kể của một số nhân chứng, Chen Ning, nạn nhân nữ đã thấy chiếc điện thoại để trong túi quần của mình tự dưng bốc cháy và tỏa ra khói đen. Tuy nhiên, người dùng này không thể tự rút chiếc điện thoại của mình ra khỏi quần vì nó đã bị nóng chảy ngay trong túi.

Vụ việc xảy ra ngay ở nơi làm việc của nạn nhân và có thêm một đồng nghiệp nam khác cũng bị bỏng ở tay khi cố khi trợ giúp cho Chen Ning, cứu cô khỏi chiếc điện thoại đang bốc cháy trong túi quần. Theo trang Ithome (Trung Quốc), cả hai người trên đều đã phải nhập viện và Chen Ning là người bị nặng hơn khi bỏng ở cả tay và chân phải băng bó.

Mic Gadget cho biết, đây không phải là lần đầu tiên một chiếc điện thoại ở Trung Quốc phát nổ hay bốc cháy, nguyên nhân chủ yếu là do vấn đề pin quá nóng. Một số nhà bán lẻ cho biết nhiều khách hàng của Lenovo đã phán nàn việc smartphone LePhone của hãng này quá nóng khi sử dụng. Thậm chí hãng điện tử Trung Quốc đã phải thành lập một tổ điều tra về vấn đề này nhưng chưa có kết quả cụ thể.

Trước vụ việc LePhone bốc cháy và làm bị thương người dùng ở Trung Quốc, thời gian qua cũng có một vài vụ việc tương tự xảy ra với điện thoại iPhone của Apple hay pin của một số dòng máy laptop.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)