Đối với người hâm mộ điện thoại di động ở Mỹ, CTIA Wireless là một trong những sự kiện thú vị

Cùng với CES (Consumer Electronics Show) và MWC (Mobile World Conference), CTIA là một trong những sự kiện CNTT gây được sự chú ý của đông đảo người dùng đam mê công nghệ trên toàn thế giới. Và CTIA 2012 cũng vậy.

Điện thoại di động sở hữu hệ điều hành mới

Tại CTIA 2012, một thiết bị nổi bật với hệ điều hành di động mới được phát triển dựa trên nền tảng Boot to Gecko của Mozilla và Unnecto đã được cho giới thiệu.

Thiết bị cầm tay ZTE gây chú ý với thị trường Mỹ

Ảnh
ZTE Nova 4 V8000

Trong khi nhiều người dùng ở Mỹ vẫn chưa thực sự biết nhiều về ZTE thì nhà sản xuất đến từ châu Á đang đẩy mạnh việc tấn công vào thị trường này. Tại CTIA 2012, ZTE đã thông báo một số cải tiến đáng kể trong kế hoạch gia nhập thị trường Mỹ, bao gồm cả mối quan hệ đối tác mới. Bên cạnh đó công ty cũng tỏ vẻ quan tâm đến nền tảng hệ điều hành Windows Phone mới đến từ Microsoft.

Nook mới cạnh tranh với Amazon Kindle

Ảnh
Nook Glowlight với màn hình cảm ứng thiết kế đơn giản

Ngoài smartphone và máy tính bảng, Barnes & Noble đã cho giới thiệu tại CTIA 2012 những thông tin về mẫu thiết bị đọc sách mới với màn hình cảm ứng đơn giản có tên GlowLight được kì vọng sẽ là một đối thủ mới nhằm hạ bệ sự thống trị của Kindle.

Verizon ra mắt Droid Incredible tại CTIA 2012

Ảnh
Droid Incredible 4G LTE gây chú ý mạnh tại CTIA 2012

Verizon đã trình làng mẫu smartphone mạnh mẽ Droid Incredible hỗ trợ kết nối 4G LTE tốc độ cao tại CTIA 2012. Sản phẩm trang bị vi xử lí lõi kép có tốc độ 1,2 GHz, màn hình Super LCD 4 inch với độ phân giải qHD (960 x 540 pixel), RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, camera 8 Mpx, chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich và khoác trên mình giao diện người dùng HTC Sense.

HTC giới thiệu Evo 4G LTE

Ảnh
HTC Evo 4G LTE được ra mắt tại CTIA 2012

Không chịu thua kém các đối thủ, HTC đã có một sự hiện diện lớn tại CTIA với rất nhiều thành viên được giới thiệu tại gian hàng lớn của hãng. Đáng chú ý nhất trong những sản phẩm này chính là sự xuất hiện của Evo 4G LTE với vi xử lí lõi kép Snapdragon S4 có tốc độ 1,5 GHz, màn hình lớn 4,7 inch, camera 8 Mpx ở mặt sau, 1,3 Mpx ở mặt trước, NFC, kết nối 4G LTE tốc độ cao và pin có dung lượng lớn 2000 mAh.

Samsung trình diễn Galaxy S III

Sau sự ra mắt cực kì thành công của Galaxy S III tại London hôm 3/5 vừa qua, Samsung đã trình diễn sản phẩm của mình tại sự kiện tổ chức tại Mỹ để người dùng có cái nhìn rõ hơn về thiết bị mới đầy hứa hẹn này. Người dùng có thể xem chi tiết các đánh giá về sản phẩm này một cách cụ thể hơn tại bài viết đã có trên TTCN.

Ảnh
Samsung Focus S2 trở thành một điểm nhấn tại CTIA 2012

Bên cạnh đó, Samsung cũng đã giới thiệu mẫu smartphone khác có tên gọi Focus S2 chạy Windows Phone ấn tượng với bộ nhớ RAM 2 GB dành cho nhà mạng AT&T. So với Lumua 900 đến từ Nokia, Focus S2 có ưu điểm là giá chỉ bằng khoảng một nửa mà thôi.

Vắng bóng Sony, BlackBerry và Motorola

Trong khi nhiều điện thoại di động đến từ các nhà sản xuất lớn thì tại CTIA 2012, người dùng thấy vắng bóng một số tên tuổi hiện nay, bao gồm Sony, BlackBerry và Motorola. Việc các hãng này im hơi được dự đoán như là cách để tham khảo, xem những đối thủ của mình trình diễn những thiết bị mới nhất như thế nào.

Ảnh
Khó có khả năng BlackBerry 10 xuất hiện tại CTIA 2012

Ngoài ra, Sprint cũng cho biết hãng không mang đến một sản phẩm đại diện tại sự kiện lần này.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)