Khách xem iPad mới tại Trung tâm ủy quyền của Apple trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) Ảnh: VN.

Lượng khách hàng đến xem iPad mới chính hãng khá đông, trong đó nhiều người đã quyết định mua ngay sau khi dùng thử. Giá chính hãng được xem là khá tốt đối với bản Wi-Fi.

Sau khi iPad mới chính hãng lên kệ từ 9 giờ sáng 11/5/2012, hầu hết các cửa hàng ủy quyền (Authorized Reseller) của Apple đều nhộn nhịp người đến xem. Anh Đặng Hiệp, phụ trách kĩ thuật một cửa hàng ủy quyền của Apple trên đường Hai Bà Trưng (thuộc hệ thống iStore Premium, Hà Nội) cho biết lượng khách đến đông hơn mọi ngày chừng 30%, chủ yếu để xem iPad mới, và dự kiến sẽ còn đông hơn nữa trong những ngày cuối tuần này.

Cũng theo anh Hiệp, hầu hết khách đến là để chiêm ngưỡng một sản phẩm công nghệ mới chứ không phải vì đó là hàng chính hãng.

Anh Lê Đình Chiến (phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội) cho biết anh không quan tâm nhiều đến thị trường xách tay nên chờ đợi đến ngày có sản phẩm iPad mới chính hãng mới đi xem.

Không chỉ xem và trải nghiệm, nhiều khách hàng đã quyết định mua ngay sản phẩm mới này sau khi dùng thử. Anh Hiệp cho biết từ 9 giờ sáng đến trưa, cửa hàng ở đây đã bán được gần 30 chiếc. Đây là một mức bán không tệ nếu cân nhắc đến thực tế hàng xách tay đã bán ở Việt Nam cách đây khoảng 2 tháng và giới tiêu dùng loại hàng này ở Việt Nam thường mua đồ xách tay.

Trong khi đó, tại trung tâm ủy quyền của Apple trên đường Kim Mã (HN), một đại diện cho biết đã có nhiều khách hàng đặt trước iPad mới cho các dự án.

Ảnh
Nhân viên cửa hàng tại Kim Mã đang kiểm hàng, xuất hóa đơn cho các dự án đã đặt hàng trước. Ảnh: VN.

Giá iPad mới chính hãng có sự chênh lệch giữa các cửa hàng, thậm chí đến 300 - 400 nghìn đồng tùy model máy, mặc dù cửa hàng nào cũng khẳng định đó là giá do Apple áp cho tất cả các nhà phân phối. Nhưng so với hàng xách tay, mức chênh lệch không nhiều, chừng một vài trăm nghìn đối với các model Wi-Fi tùy dung lượng. Với bản 4G thì chênh lệch với hàng xách tay cao hơn, khoảng hơn 1 triệu đồng.

Trên một số diễn đàn, iPad mới chính hãng được khen có giá tốt, đặc biệt là bản Wi-Fi 16 GB. Nếu trừ VAT 10% thì giá bản Wi-Fi còn thấp hơn hàng xách tay khoảng một triệu đồng, do đó phù hợp với những đối tượng mua cho công ty và được khấu trừ VAT, cũng như những cá nhân thích cảm giác an toàn của hàng chính hãng.

Ảnh
Giá niêm yết iPad mới tại cửa hàng iStore Premium

Theo nhân viên tại các trung tâm ủy quyền, hàng chính hãng có thể được ưu tiên hơn khi bảo hành so với hàng xách tay, và thời gian bảo hành sẽ được tính chính xác từ ngày mua. Còn hàng xách tay thường bị “trôi” thời gian bảo hành vì ngày bảo hành tính từ khi mua ở cửa hàng nước ngoài.

Hậu mãi của mỗi trung tâm ủy quyền cũng khác nhau. Có nơi áp dụng chính sách bảo hành phần cứng “1 đổi 1 trong vòng 1 năm”; có nơi tuy giá bán thấp hơn nhưng nếu khách hàng muốn bảo hành (phần cứng) 2 năm thì phải trả thêm 1.785.000 đồng, đồng thời liên tục có các lớp hướng dẫn sử dụng miễn phí cho khách mua hàng. Còn với phần mềm thì hầu hết đều áp dụng chính sách bảo hành trọn đời.

Trong khi đó, iPad mới hàng xách tay vẫn tiếp tục giữ nhịp bán. Nhiều cửa hàng điện thoại lớn ở Hà Nội cho biết vẫn duy trì lượng bán ra chừng trên dưới 20 chiếc/ngày. Thậm chí, một số nhân viên bán hàng (không rõ cố ý hay vô tình) khẳng định không có hàng chính hãng ở Việt Nam. Một số khác thì cho biết giá iPad mới hàng xách tay vừa có đợt giảm gần 1 triệu đồng cho tất cả các dung lượng và giá này đã rất sát với giá nhập nên không thể có chuyện hạ giá lần nữa.

Các nhân viên này cũng cho biết giá iPad 2 đã đứng rất lâu nhưng cũng không có chuyện giảm giá vì iPad mới xuất hiện. Không những thế, iPad 2 giờ đang rất khan hàng.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)