Theo tiết lộ của AllThingsD, Google đang tiến hành các cuộc thương lượng để mua lại Meebo, ứng dụng gửi tin nhắn tức thời ngay trên trình duyệt, với giá khoảng 100 triệu USD.

Meebo được thành lập năm 2005, ban đầu chỉ là một ứng dụng gửi tin nhắn trên trình duyệt tên là Meebo Messenger với chức năng tương tự như Yahoo Messenger nhưng không cần tải về hay cài đặt vào hệ thống. Sau đó, công ty bắt đầu phát triển các bản mở rộng hướng đến các ứng dụng xã hội và ứng dụng di động cho khách hàng của mình, mỗi bản mở rộng này cho phép người dùng gia nhập vào một cộng đồng trực tuyến mới, ví dụ như Facebook hay Twitter.

Các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng và dịch vụ khác để chạy trên cấu trúc của Meebo, ngoài ra công ty cũng cung cấp tính năng “Rooms” giúp việc chia sẻ các trang web trở nên dễ dàng hơn. Điều này đã dẫn đến sự xuất hiện của Meebo Bar, một tiện ích hỗ trợ nằm phía dưới màn hình trang web và chứa rất nhiều tính năng tương tác xã hội và các tính năng chia sẻ khác nhau. Sau đó Meebo cũng tung ra các phiên bản di động rất nổi tiếng cho các sản phẩm của mình.

Giá trị của Meebo đã tăng từ 25 triệu USD trong quý tài chính cuối cùng của năm 2010 lên 62,5 triệu USD vào thời điểm hiện tại. Hiện báo giới vẫn chưa có được lời bình luận từ phía Google lẫn Meebo.

Theo CNET, Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)