Microsoft cho rằng, Facebook không nên sử dụng phiên bản hệ điều hành Android riêng cho điện thoại Facebook, giống như Amazon và Barnes & Noble đã làm với máy tính bảng Kindle Fire và Tablet Nook.

Thay vào đó, Microsoft cho rằng nền tảng Windows Phone là thích hợp nhất cho điện thoại của Facebook.

Mặc dù cả Microsoft và Facebook đều chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này, có khả năng Microsoft ít nhất cũng đã liên lạc với Facebook để đề nghị hợp tác. Xuất hiện tin đồn cho rằng Microsoft sẽ giúp xây dựng nền tảng. Điều này chắc chắn sẽ giúp Facebook tốn ít công sức để phát triển hệ điều hành, nhưng lại giới hạn khả năng tùy biến của họ.

Lí lẽ lớn nhất mà Microsoft có thể đưa ra là nếu sử dụng Windows Phone, Facebook sẽ tránh việc trở thành đối thủ trực tiếp của Google. Ngoài ra, Facebook và Microsoft đã có mối quan hệ hợp tác khá gần gũi, ứng dụng Facebook lại được tích hợp khá sâu vào hệ điều hành Windows Phone. Hơn thế nữa, Microsoft đã có kinh nghiệm phát triển nền tảng di động, cũng như có mối quan hệ với các nhà sản xuất phần cứng và các nhà mạng, điều này sẽ giúp ích cho Facebook.

Theo ICTNews/Phonearena



Bình luận

  • TTCN (0)