Quyết định bãi nhiệm cương vị CEO đối với Scott Thompson vào hôm 13/5 của HĐQT Yahoo! được cho là xuất phát từ vụ bê bối gian lận bằng cấp trong tuần trước. Tuy nhiên Nhật Báo Phố Wall lại tiết lộ một nguyên nhân hoàn toàn khác.

Theo nguồn tin này, cuối tuần rồi, Scott Thompson nói với HĐQT công ty rằng mình đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp, và đây chính là một trong những nguyên nhân khiến nhà lãnh đạo 54 tuổi này không còn thiết tha với công cuộc cải tổ Yahoo!

Nguồn tin giấu tên đã tiết lộ sự việc này với Nhật Báo Phố Wall cũng cho hay, sở dĩ Scott Thompson không công khai thông tin về căn bệnh vì muốn giữ gìn sự riêng tư của mình.

Trước đó, sáng lập viên Daniel Loeb của quỹ đầu tư Third Point, một trong những cổ đông lớn nhất của hãng, đã tố giác với HĐQT Yahoo! về sự mập mờ trong thông tin bằng cấp của Scott Thompson. Mặc dù vị cựu CEO này đã chính thức lên tiếng xin lỗi, song nhiều thành viên của Yahoo! lại tỏ ý muốn ông ra đi, nhất là Third Point liên tục gây áp lực lên HĐQT.

Scott Thompson là vị CEO thứ 3 rời khỏi Yahoo! trong vòng 3 năm qua. Sau 4 tháng nhậm chức, ông đã thực hiện những bước cải tổ lớn, bao gồm việc sắp xếp lại các mảng kinh doanh, tinh giảm biên chế. Tuy nhiên khi hiệu quả của những việc làm này còn chưa được nhìn thấy thì Scott đã rời Yahoo!.

Theo WSJ




Bình luận

  • TTCN (1)
Đỗ Thị Thuỷ  5265

không biết là bệnh thật hay lẩn tránh dư luận nhưng giờ Yahoo đang trong quá trình thay đổi lớn thì việc này quá bất lợi đối với Yahoo