Ảnh: baidu.com.

Hãng tìm kiếm lớn nhất ở Trung Quốc là Baidu vừa tung ra smatphone Changhong H5018. Mặc dù có giá rẻ, vũ khí cạnh tranh chính của điện thoại này lại là các dịch vụ đám mây.

Smartphone giá rẻ Changhong H5018 có dạng thanh, sử dụng màn hình cảm ứng với 3 lựa chọn về màu sắc thân máy.

Foxconn sản xuất phần cứng của thiết bị này. Máy có đường chéo màn hình là 3,5 inch, pin dung lượng 1400 mAh đảm bảo thời lượng hoạt động tương đối lâu, các thông số kĩ thuật khá đầy đủ, hỗ trợ 3G và camera 3 Mpx.

Smartphone này được kết nối vào dịch vụ đám mây Baidu Netdrive và chủ thiết bị sẽ được cung cấp 100 GB lưu trữ đám mây. Dung lượng này đủ lớn để người dùng lưu trữ nhiều tập tin đa phương tiện và có thể truy cập bất cứ lúc nào. Ngoài ra, máy còn có các dịch vụ khác như âm nhạc, bản đồ...

Changhong H5018 có giá gần 1.000 nhân dân tệ, tức khoảng 158 USD. Ở khung giá này, chiếc smartphone của Baidu sẽ cạnh tranh quyết liệt với sản phẩm của các đối thủ trong nước như Huawei, ZTE, HTC, Lenovo và Xiaomi. Giám đốc truyền thông quốc tế của Baidu Kaiser Ko tin tưởng thiết bị của mình sẽ chiến thắng.

"Chiếc điện thoại của chúng tôi tích hợp với đám mây và tôi nghĩ rằng không ai có thể cung cấp nhiều hơn 100 GB cho người dùng", Ko phát biểu trên BBC.

Để so sánh, dịch vụ lưu trữ, đồng bộ hóa đám mây iCloud dành cho các thiết bị của Apple có dung lượng miễn phí 5 GB. Dịch vụ mSpot mà Samsung vừa mua lại cũng miễn phí 5 GB. Dịch vụ SkyDrive của Microsoft được dự định sẽ tích hợp với các thiết bị chạy Windows 8 có dung lượng miễn phí 7 GB.

Theo PCWorld VN/Dni.ru




Bình luận

  • TTCN (0)