Hình minh hoạ trên màn hình màu dẻo đường chéo 10,7 inch, 4096 màu.

Màn hình dẻo hiển thị màu của hãng Plastic Logic được giới thiệu là "dẻo toàn phần", không giống bất cứ công nghệ màn hình dẻo nào trước đây.

Theo khẳng định của Peter Fischer, Phó Chủ tịch Plastic Logic, màn hình dẻo màu và công nghệ hiển thị hình động trên màn hình dẻo của hãng là đặc biệt và duy nhất, lần đầu được giới thiệu ra thị trường.

Điểm khác biệt lớn nhất ở sản phẩm của Plastic Logic so với các mẫu màn hình tương tự là hoàn toàn không dùng chất bán dẫn silicon, mà dùng các thành phần polymer độc quyền.

Màn hình Plastic Logic màu được chế tạo trên cơ sở công nghệ "giấy điện tử" có đường chéo 10,7 inch và chứa 1,2 triệu bóng bán dẫn bằng chất dẻo (plastic transistor). Nó có thể hiển thị 4096 màu với độ phân giải 75 pixel/inch.

Các màn hình dẻo màu hiện thời chỉ có thể hiển thị những hình ảnh tĩnh. Tuy nhiên, Plastic Logic đã đưa ra mẫu thử nghiệm một màn hình hiển thị video đơn sắc với tốc độ 12,5 khung hình mỗi giây. Theo quản lí viên cấp cao của Plastic Logic David Gammie, tốc độ khung hình bị giới hạn bởi các lớp hiển thị "mực điện tử" và màn hình không phải là một chất nền nhựa. Thời hạn sản xuất hàng loạt các màn hình dẻo sẽ phụ thuộc vào các thoả thuận với các nhà sản xuất theo hợp đồng. Khi có số lượng đặt hàng đủ lớn, việc triển khai sản xuất hàng loạt các thiết bị sử dụng màn hình dẻo sẽ được thực hiện trong vòng một năm.

Như chúng ta đã biết, những mẫu màn hình dẻo màu dựa trên công nghệ "mực điện tử" đang tồn tại ở ít nhất 2 hãng LG và Samsung. Các đại diện của Plastic Logic từ chối bình luận chính thức về những khác biệt công nghệ trong các sáng chế của mình cũng như đối thủ trên thị trường.

Đại diện của Rosnano - công ty đồng sở hữu Plastic Logic với 43,84% cổ phần - cho biết, các sản phẩm khác có thuộc tính lai. Các màn hình lai sử dụng các bóng bán dẫn truyền thống đặt trên nền chất dẻo, trong khi "màn hình giấy" của Plastic Logic dựa trên công nghệ "chất dẻo điện tử", toàn bộ các bóng bán dẫn làm bằng polymer. Do đó, có vẻ "giấy điện tử lai" sẽ có độ bền không lâu và chịu uốn, gập kém so với giấy điện tử gồm toàn chất dẻo của Plastic Logic.

Theo PcworldVN/CNews.ru



Bình luận

  • TTCN (0)