Bản đồ tín hiệu mở (Open Signal Maps) là một ứng dụng vui trong kho ứng dụng của Android và cũng là một địa chỉ web ghi lại mọi tín hiệu di động dù là mạnh nhất hay yếu nhất.

Trong quá trình đó, nó cũng đồng thời quản lí hàng tấn dữ liệu về việc thiết bị Android nào đang được sử dụng và lập thành một biểu đồ mô tả sự phân mảnh Android.

OSM bắt đầu ghi nhận về độ phân mảnh của các thiết bị Android trên các thiết bị đã tải ứng dụng này 6 tháng trước đây và lập ra một biểu đồ trực quan trên trang web OSM - từ một mẫu nghiên cứu là 681.000 thiết bị. Theo đó, dòng Samsung Galaxy, và đặc biệt là Galaxy S II, là chiếc điện thoại Android được sử dụng nhiều nhất, sau đó là dòng HTC Desire. Những smartphone xếp sau có thứ tự không cụ thể, từ Motorola Droid cho đến Hungarian Concorde Tab.

Mức độ phân mảnh nhìn không quá khủng khiếp như những gì nó biểu hiện. Dĩ nhiên, nếu thêm vào biểu đồ khoảng 1300 thiết bị Android mà chỉ có dấu hiệu được sử dụng 1 lần trong suốt 6 tháng thì cả bức tranh về thị trường Android trông sẽ vô cùng rối rắm.

Nhà sản xuất nắm giữ vị trí số 1 trên thị trường các thiết bị Android dĩ nhiên là Samsung, chiếm 40% các tín hiệu được phát ra, HTC xếp ở vị trí thứ hai.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)