Mặc dù có nhiều lời đồn, nhưng sự thật là Anonymous không đứng sau cuộc tấn công DDoS kéo dài hơn một ngày vào trang web chia sẻ dữ liệu trực tuyến The Pirate Bay.

The Pirate Bay đã viết trên trang Facebook của hãng như sau: “Chúng tôi biết rằng cuộc tần công này không phải của Anonymous. Hãy dừng việc lan truyền những tin đồn như thế. Chúng tôi có thể bất đồng quan điểm với Anonymous về mọi thứ, nhưng cả hai đều muốn Internet trở nên cởi mở và miễn phí”.

Mặc dù The Pirate Bay tuyên bố trên Facebook là website của hãng đã được phục hồi và vận hành vài cách đó vài tiếng, nhưng tác giả bài viết vẫn không truy cập được.

Tin đồn về sự liên quan của Anonymous trong cuộc tấn công này xuất phát từ hai cuộc tấn công trực tuyến vào tuần trước. Sau khi Tòa án tối cao vương quốc Anh yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Anh chặn các truy cập vào The Pirate Bay, Anonymous đã tiến hành một cuộc tấn công DDoS với các website Virgin Media và Talk Talk - hai trong tổng số 5 nhà cung cấp đồng ý với quyết định của tòa án.

The Pirate Bay khi đó đã phản đối lại cuộc tấn công, và viết trên Facebook rằng: “Chúng tôi không ủng hộ những hành động này. Chúng tôi tin vào một internet mở và miễn phí, nơi mà bất kì ai có thể thể hiện quan điểm của mình, ngay cả khi chúng ta không đồng ý với quan điểm đó, thậm chí chúng ta ghét nó. Vì vậy, đừng chống lại nhau với những trò bẩn. DDoS và chặn truy cập đều là những trò bẩn”.

The Pirate Bay không biết về những kẻ thực sự đứng đằng sau cuộc tấn công, nhưng họ đã đưa ra những phỏng đoán. Với vị trí là một trong những trang bị ghét nhất bởi chính phủ các nước và cả ngành công nghiệp bản quyền, cuộc tấn công này có thể đến từ bất cứ đâu.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (0)