Google đang có xu hướng tương tác ngày càng nhiều các tính năng của Google+ vào trong các sản phẩm khác, và Gmail cũng vậy. Người dùng Gmail giờ đây có thể truy cập thông tin xã hội với phạm vi rộng hơn ngay trên giao diện e-mail.

Trong bài giải thích chi tiết trên Blog chính thức của Gmail vào đầu tuần này, nhóm phát triển Gmail cho biết họ đã thêm nhiều thông tin của Google+ hơn trong giao diện người dùng. Ví dụ, khi người dùng tìm kiếm một địa chỉ e-mail cụ thể trong Gmail, tài khoản Google+ liên quan đến địa chỉ e-mail đó sẽ xuất hiện ở trên cùng trong danh sách các kết quả tìm kiếm.

Tài khoản Google+ được hiển thị đó sẽ bao gồm ảnh đại diện, đường dẫn trực tiếp tới tài khoản, và một nút cho phép người dùng thêm tài khoản Google+ đó vào một Circle.

Nhóm phát triển cũng thêm một số tiện ích liên quan đến việc tìm kiếm các cuộc hội thoại với một người cụ thể trong Circle. Bằng cách gõ “Circle:[tên của Circle]” trong hộp tìm kiếm , người dùng có thể khoanh vùng các e-mail được viết cho những người ở trong Circle đó. Ngoài ra, một số bộ lọc mới áp dụng cho Circle cũng được cung cấp cho người dùng. Ví dụ, người dùng có thể thiết lập tính năng tự động đánh dấu sao với tất cả những bức thư đến từ Circle “Family”, hoặc tính năng tự động xóa tất cả thư được gửi từ những người nằm trong Circle “Crazy Exes”.

Cuối cùng, Google đã thêm ảnh đại diện Google+ ở phần trên của danh sách e-mail khi người dùng ấn vào một Circle nào đó ở phía bên trái màn hình. Việc Google+ xuất hiện ngày càng nhiều trong các sản phẩm đã cho thấy tham vọng của Google về một hệ thống sản phẩm đồng bộ mang tính xã hội cao, và chắc chắn Google+ là yếu tố nền tảng.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (0)