Mới đây, một số bức ảnh về Wii U của Nintendo đã bị rò rỉ, làm lộ ra một số thay đổi thú vị trong bộ điều khiển của Wii U so với lần đầu Nintendo công bố tại triển lãm E3 năm ngoái.

Bức ảnh của thiết bị mới được tải lên Twitter bởi một nhân viên của Traveller’s Tale Games- nhóm phát triển của loạt game LEGO. Mặc dù sau đó bức ảnh đã bị gỡ bỏ nhưng GamesRadar đã lưu nó lại và tung lên mạng và so sánh Wii U mới với các phiên bản trước của nó.

Theo đó, bộ phận điều khiển với cần gạt đã thay thế cho nút tròn trước đó. Theo WebProNews thì sự thay đổi này tốt hơn so với các phiên bản trước, vì nút tròn của phiên bản 3DS có lợi cho việc cầm, nhưng không đem lại nhiều cảm giác như cần gạt nhất là với những tựa game bắn súng.

So sánh với phiên bản cũ, bức ảnh bị rò rỉ chỉ ra rằng các nút Start và nút chọn được chuyển sang hai bên thay vì ở dưới màn hình như trước kia. Ngoài ra, một nút nhỏ hình chữ nhật nằm bên trái cũng được nhìn thấy, nhưng không ai biết nó dùng để làm gì.

Wii U có một bộ điều khiển lớn rất thường thấy ở các hệ máy cầm tay, có màn hình cảm ứng, cảm biến chuyển động, và camera. Màn hình nhỏ của Wii U có thể được dùng đồng thời với các trò chơi trên TV. Ngoài ra, thiết bị cũng sử dụng công nghệ NFC một chuẩn đang được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống thanh toán và soát vé.

Nintendo cũng đang làm việc để mở rộng các nền tảng peer-to-peer (nền tảng đồng đẳng), cho phép người dùng giao tiếp và thi đấu với nhau qua thiết bị 3DS của mình.

Theo PCWorld, PCMag



Bình luận

  • TTCN (0)