Đoạn video dài 8 phút 26 giây mô tả quá trình phát triển công nghệ camera dành cho 808 PureView của Nokia sẽ mang đến cho người dùng cái nhìn về lịch sử 5 năm nghiên cứu công nghệ này.

Ảnh

Trong quá trình phát triển, Nokia đã xây dựng kĩ thuật sản xuất cảm biến của mình, cùng với đó là các phần mềm xử lí hình ảnh ấn tượng để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của hàng triệu điểm ảnh có trên camera.

Với PureView, Nokia sử dụng một bộ cảm biến "siêu độ phân giải" để mang lại cho người dùng một hình ảnh tốt nhất. Mặc dù cảm biến có thể chụp ảnh tĩnh với độ phân giải 36 Mpx nhưng Nokia dự kiến camera này chủ yếu được dùng để chụp các hình ảnh có độ phân giải 5 Mpx hoặc 8 Mpx. Với lợi thế độ phân giải cao của PureView, các điểm ảnh chụp ở chất lượng 5-8 Mpx sẽ có mật độ dày hơn, nhờ vậy mà người dùng có thể phóng to hình ảnh lên mà không bị giảm chất lượng hình ảnh.

Tất nhiên, Nokia cũng đã giới thiệu về kế hoạch phát triển PureView vào trong điện thoại Windows Phone trong thời gian tới. Hiện tại thì PureView chỉ được sử dụng trong nền tảng Symbian Belle, và cũng không có gì là đáng ngạc nhiên nếu như công nghệ máy ảnh này sẽ được áp dụng cho các sản phẩm Windows Phone trong tương lai.

Video giới thiệu lịch sử phát triển công nghệ máy ảnh PureView trong 5 năm.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)