Nhiều điện thoại của ZTE ở Mỹ bị dính lỗi bảo mật bất thường.

Các mẫu điện thoại phổ thông, giá rẻ của ZTE xuất hiện các lỗ hổng bảo mật và thậm chí còn có các phần mềm gián điệp bị nghi do chính nhà sản xuất cài đặt.

ZTE của Trung Quốc đang nằm trong số những nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới hiện nay và đang có ý định mở rộng thị phần của mình ngay tại thị trường rất béo bở là Mỹ bằng hàng loạt sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, tham vọng của ZTE có thể bị ảnh hưởng khi gần đây đã có thông tin cho rằng nhiều sản phẩm của hãng này dính lỗi bảo mật khá nghiệm trọng.

Score, mẫu điện thoại phổ thông giá rẻ có giá khoảng 65 USD của ZTE tại Mỹ năm ngoái đã bị phát hiện dính một số lỗi bảo mật, chứa phần mềm gián điệp dạng Backdoor. Lỗ hổng bảo mật khiến dữ liệu cá nhân và thông tin trên điện thoại có thể bị xâm phạm tương tự như vậy còn xuất hiện với một số model khác của ZTE như Skate hay Cricket.

Tuy nhiên, điều bất thường không giống như những điện thoại của hãng khác khi lỗi bảo mật thường xuất hiện do hệ điều hành hay từ nhà cung cấp mạng, các sản phẩm của ZTE lại bị nghi lỗi xuất phát từ chính nhà sản xuất phần cứng. Thậm chí có ý kiến chỉ ra ZTE là hãng thân cận với chính phủ Trung Quốc và bày tỏ lo ngại lỗi trên dính tới những mục đích ngoài việc kinh doanh.

Mic Gadget cho biết, hãng điện thoại Trung Quốc chỉ đưa ra xác nhận model dính lỗi duy nhất là Score và phủ nhận đối với các model khác. ZTE giải quyết lỗi trên bằng việc tung ra một bản cập nhật phần mềm qua OTA.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)