Theo tờ Taipei Times của Đài Loan cho biết, Sony sẽ cùng với Sharp, Toshiba và LG sản xuất công nghệ màn hình in-cell dành cho mẫu iPhone thế hệ tiếp theo của Apple.

Nhà sản xuất Nhật Bản đã bắt đầu công việc vào hồi tháng Hai vừa qua và dây chuyền sản xuất dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động kể từ tháng này.

Công nghệ màn hình in-cell sẽ cho phép nhà sản xuất có thể thiết kế nên những smartphone có kích thước mỏng hơn so với thông thường nhờ vào khả năng nhúng các cảm biến cảm ứng điện dung của màn hình vào chung một tấm lọc LCD thay vì phân ra thành hai thành phần như hiện nay.

Tuy nhiên, cũng vì sự phức tạp của công nghệ này nên tỉ lệ sản xuất bình quân là khá thấp và điều này dẫn đến việc Apple phải cần nhiều hơn sự giúp đỡ từ các nhà cung ứng linh kiện.

Các nhà sản xuất màn hình khác của Đài Loan như AU Optronics và Chimei Innolux được cho là cũng đã sẵn sàng để sản xuất các sản phẩm in-cell. Tuy nhiên, những công ty này lại không được trông chờ để trở thành đối tác của Apple bởi những phương tiện sản xuất của họ sẽ chỉ sẵn sàng bắt đầu từ quý 2 của năm nay.

AU Optronics hiện tại đã trở thành nhà cung ứng linh kiện cho Apple, chịu trách nhiệm sản xuất các màn hình LCD cho iPad mini được phát hành ra thị trường trong quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Theo AppleInsider



Bình luận

  • TTCN (0)