Thay vì ngừng dây chuyền vào cuối năm nay, iPhone 3GS vẫn sẽ tiếp tục được sản xuất khi Apple quyết định hướng sản phẩm này đến những thị trường đang phát triển, nơi mà những smartphone với các bản hợp đồng trả trước vẫn còn đang phổ biến.

Nhà phân tích Peter Misek cùng Jefferies đã nhận được thông tin cho biết, Apple đã đặt bút kí vào hợp đồng với một công ty cung ứng dịch vụ và phân phối hàng đầu thế giới. Động thái này của Apple được cho là sẽ đưa iPhone 3GS đến những thị trường trả trước ở khắp nơi trên thế giới và mở rộng kênh phân phối cho thiết bị tại các nước đang phát triển.

Theo đó, Misek tin rằng Apple đang trong quá trình làm lại giá của iPhone 3GS, từ 375 USD không kèm hợp đồng, cho đến mức giá nằm giữa 250 USD và 300 USD, bao gồm hợp đồng sử dụng 1 năm với nhà mạng.

Hiện iPhone 3GS đang được bán miễn phí nhưng kèm hợp đồng dịch vụ 2 năm ở một số thị trường lớn như Mỹ. Thiết bị được nằm ở phân khúc tầm trung của Apple, trong khi iPhone 4 được tung ra vào đầu 2010 có giá 99 USD, kèm hợp đồng với nhà cung cấp tại Mỹ.

Theo Apple Insider



Bình luận

  • TTCN (0)