Cắt băng khánh thành khai trương nhà máy XP Power 1.

Ngày 21/5, công ty Schneider Electric công bố triển khai thành công hệ thống điện năng lượng mặt trời công suất 40 kWp trên tầng tháp khu văn phòng của nhà máy XP Power tại tỉnh Bình Dương.

Ảnh
Ông Olivier Jacquet, phó chủ tịch cấp cao của Schneider Electric phát biểu.

Sự kiện trên được đánh dấu bằng lễ khai trương Nhà máy XP Power tại Bình Dương vào chiều cùng ngày. Với tổng mức đầu tư 150,000 USD, hệ thống điện năng lượng mặt trời này sẽ cung cấp năng lượng điện trực tiếp vào hệ thống dẫn điện của nhà máy, giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ tối thiểu là 45 MWh mỗi năm.

Được thi công trong tổng thời gian 12 tuần (bao gồm cả kì nghỉ đón Giáng sinh năm 2011 và Tết Nhâm Thìn 2012), dự án điện năng lượng mặt trời cỡ trung giữa 2 công ty tư nhân là Công ty XP Power và Schneider Electric trở thành đại diện đầu tiên của loại hình này tại Việt Nam. Toàn bộ dự án được thực hiện bởi Schneider Electric Vietnam bao gồm việc chuẩn bị trang thiết bị, kĩ thuật, lắp đặt và bàn giao theo phương thức chìa khóa trao tay toàn bộ hệ thống điện quang công suất 40kWp. Giải pháp điện năng lượng mặt trời được triển khai trên mái của tòa nhà văn phòng nhằm chia sẻ lượng điện năng tiêu thụ của toàn nhà máy.

Ảnh
Hệ thống năng lượng mặt trời của Schneider Electric.

Việc triển khai thành công của dự án điện năng lượng mặt trời này đã hỗ trợ đắc lực cho nhà máy XP Power trong việc đáp ứng tiêu chuẩn xanh Green Marks của Singapore, dựa trên việc cho phép dự tính lượng điện năng tiêu thụ mỗi năm của toàn nhà máy. Hệ thống được đảm bảo để sản xuất lượng điện năng tối thiểu là 45 MWh mỗi năm trong suốt 5 năm; trong đó, bảo hành 10 năm cho hệ thống mô-đun năng lượng mặt trời và 25 năm cho toàn bộ các thiết bị điện còn lại.

Trước đó, tháng 12 năm 2010, Schneider Electric Vietnam cũng là đơn vị đầu tiên hoàn thành dự án thí điểm cho phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam với mục đích hiện đại hóa nông thôn khi triển khai dự án điện năng lượng mặt trời BipBop tại Quảng Bình. Dự án trị giá 160.000 USD này đã đem lại mạng lưới điện công suất 11kW cho bản miền núi 61, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Ảnh
Nhân viên nhà máy hướng dẫn các đại biểu về quy trình lắp ráp sản phẩm.


Bình luận

  • TTCN (0)