Giám đốc điều hành Google, Larry Page tiết lộ, gã khổng lồ tìm kiến vẫn hi vọng sẽ hợp tác với Facebook về việc cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu giữa những dịch vụ của hai công ty.

Google và Facebook từ lâu đã có một mối quan hệ băng giá. Đặt biệt là sau khi Google điều chỉnh điều khoản dịch vụ, không cho phép người dùng Facebook nhập dữ liệu từ gã khổng lồ tìm kiếm.

Phát biểu trong buổi nói chuyện Charlie Rose, cũng như trong báo cáo của VentureBeat, Page giải thích rằng Facebook cần cho phép người dùng chia sẻ thông tin giữa những dịch vụ của hai công ty, điều này sẽ mang lại những lợi ích rất lớn.

Page cũng cho biết thêm, Google đã để cho người dùng Facebook nhập thông tin từ danh bạ Gmail, nhưng khi người dùng Google muốn nhập danh bạ từ Facebook thì Facebook đã không cho phép làm việc này. Theo Larry Page thì điều đó không công bằng cho người sử dụng: họ nhập dữ liệu vào nhưng không có quyền lấy ra! Về phần Google, sau đó hãng đã dừng việc cho phép Facebook nhập thông tin từ Gmail, tuy nhiên họ vẫn chờ đợi một sự hợp tác "có qua có lại" giữa hai bên.

Sự ra đời của Google+ vào năm ngoái đã ít nhiều đặt sự đe dọa lên Facebook. Người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg đã không ngần ngại viết trên trang của Google hồi cuối tháng 11 rằng công ty này đã “xây dựng một Facebook nhỏ”.

Facebook hiện là trang web có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới với 900 triệu người sử dụng, ngược lại, Google Plus với 170 triệu thành viên đang phấn đấu để có thể bắt kịp Facebook, theo một báo cáo của comScore, trong tháng 1/2012, mỗi người dùng chỉ mất trung bình 3,3 phút cho Google+.

Theo The Next Web



Bình luận

  • TTCN (0)