Sau gần 1 năm đàm phán, nộp đơn xin chấp thuận từ các quan chức Trung Quốc, cuối cùng thương vụ mua lại Motorola Mobility của Google đã hoàn tất.

Không có gì quá ngạc nhiên khi Google chóng vánh đưa ra thông báo M&A thành công sau khi nhận được sự đồng tình từ phía Cục phòng chống độc quyền thương mại của Trung Quốc bởi hãng đã chấp nhận trả tới 40 USD/cổ phiếu cho Motorola bằng tiền mặt. Cả Google và Motorola đều tỏ thái độ hài lòng với sự kiện M&A này, và hiện cả hai đang cùng vạch ra những kế hoạch lớn trong tương lai dành cho Motorola.

CEO Sanjay Jha, một trong những "công thần" của Motorola Mobility đã chấp nhận từ bỏ vị trí của mình, nhưng đồng thời vẫn khẳng định mình sẽ tiếp tục cộng tác với Google nhằm giúp cho thời kì chuyển giao quyền lực diễn ra êm ả.

Người thay thế Sanjay Jha là Dennis Woodsite, giám đốc khu vực Mỹ của Google và đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm cuối cùng cho vụ M&A lần này, giống như những gì chúng ta đã đoán trước. Dennis Woodsite có một sơ yếu lí lịch rất ấn tượng. Cùng với những nhân viên ưu tú của mình, Woodsite đã từng giúp thu nhập của Google tại Mỹ tăng 17,5 tỉ USD từ 10,8 USD trong vòng 3 năm. Mặc dù đảm nhận vị trí giám đốc điều hành và giám đốc bán hàng tại khu vực Mỹ của Google, Dennis Woodsite vẫn thường xuyên giám sát hoạt động kinh doanh của Google trên toàn thế giới, từ châu Á tới châu Âu, từ Mỹ cho tới Trung Đông. Để đẩy mạnh quá trình Google hóa Motorola, Dennis Woodsite sẽ được ưu tiên làm việc với các cộng sự từng giữ chức vụ quản lí tại Amazon, Nokia, Visa, DARPA hay NVIDIA như Regina Dugan, Mark Randall, Scott Sullivan, Gary Briggs hay Marshall Brown và Iqbal Arshad.

Vẫn chưa rõ kế hoạch của Google đối với Motorola, nhưng tin đồn bộ phận chế tạo phần cứng của Motorola sẽ bị bán cho Huawei hay bất cứ công ty nào khác dường như đang ngày càng được củng cố. Liệu Dennis Woodsite có thể dựa vào tài năng của các nhân viên Motorola, dựa vào sự liều lĩnh của bản thân để đưa Motorola trở thành một trong những nhà sản xuất các thiết bị Android lớn tiếp theo hay không.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)