MSI và Asus vừa công bố chi tiết về các mẫu bo mạch chủ được trang bị công nghệ Thunderbolt đầu tiên của họ, vốn hi vọng sẽ xuất hiện tại triển lãm Taipei ComputeX diễn ra trong hai tuần tới đây.

Cả hai nhà sản xuất đều tung ra các sản phẩm hỗ trợ nền tảng VXL Ivy Bridge và sử dụng cổng Mini DisplayPort tích hợp Thunderbolt của Apple thay vì Light Peak của Sony.

Ngoài Thunderbolt, cả hai bo mạch chủ đều được trang bị những công nghệ nổi bật khác của các hãng này. Trong đó, đại diện từ phía MSI là Z77A-GD80, sử dụng chipset Z77 của Intel được thiết kế với USB 3.0, khả năng thiết lập đa nhân đồ họa SLI hoặc CrossFireX, 8 cổng SATA và cổng Ethernet tốc độ Gigabit. Đặc biệt, bo mạch chủ của MSI đã vượt qua các bài kiểm tra khắc nghiệt về môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, độ rung đạt chuẩn quân sự của Mỹ.

Về phía Asus, P8Z77-V Premium cũng có chipset Intel Z77 với 4 khe PCI-e, hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi 802.11n, Bluetooth 4.0 và một SSD dung lượng 32 GB tích hợp sẵn để sử dụng tính năng SSD Caching của Asus giúp tăng tốc độ tối đa trong việc sử dụng các tập tin hay dùng.

Thunderbolt là công nghệ vẫn còn rất mới mẻ và hiện tại chỉ có duy nhất một màn hình hỗ trợ Thunderbolt trên thị trường được sản xuất bởi Apple. Có rất ít các nhà sản xuất ổ cứng đã cho tung ra các thiết bị lưu trữ Thunderbolt, cũng như các adapter chuyển đổi Thunderbolt sang các cổng giao tiếp khác vẫn còn rất hiếm và có giá thành đắt.

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (0)