Rất những tin đồn liên quan đến iPhone 5 (tạm gọi cho iPhone thế hệ kế tiếp) vừa lộ diện cho thấy Apple đã sẵn sàng cho việc phát hành iPhone 5 ngay trong năm 2012 này.

Khởi đầu chính là cú sốc khi có thông tin đưa ra cho biết Apple đã quyết định kí kết hợp đồng mua lại bộ nhớ flash của Elpida, một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Samsung, khiến cổ phiếu của Samsung bị mất đến 10 tỉ USD chỉ trong 1 ngày, tính theo giá thị trường.

Không chỉ có vậy, Apple cũng đã tiếp tục thúc đẩy sự hiện diện của ngày càng nhiều hơn các đóng góp từ những công ty Trung Quốc vào sản phẩm của mình, trong đó có TXC. Một báo cáo vừa được đưa ra cho thấy TXC sẽ đảm bảo đơn đặt hàng cung cấp linh kiện cho iPhone 5. TXC là một nhà sản xuất thiết bị tinh thể thạch anh tại Trung Quốc mà theo các nguồn tin từ Digitimes tiết lộ cho rằng TXC cũng đóng vai trò trong việc đảm bảo cung cấp linh kiện cho Galaxy S III của Samsung. Các đơn đặt hàng khác sẽ được trao cho nhà cung cấp lớn nhất chính là Foxconn.

Foxconn là nhà cung cấp các bộ phận lớn nhất cho các thiết bị như iPad và iPhone tại Trung Quốc. Ngoài ra, một nhà máy ở tỉnh Osaka, Nhật Bản của Sharp cũng được giao trọng trách sản xuất màn hình cho iPhone 5.

Cuối cùng, một thông tin cho biết Apple cũng đang phối hợp với Foxconn để khởi động một nhà máy sản xuất trị giá 210 triệu USD có trách nhiệm tạo ra các bộ phận thiết bị của Apple tại Trung Quốc. Kế hoạch này là một phần của hoạt động đầu tư 2,2 tỉ USD tại miền đông Trung Quốc nhằm thúc đẩy công ăn việc làm cho người lao động ở đây cũng như đẩy nhanh hoạt động sản xuất linh kiện cho các sản phẩm của Apple.

Rõ ràng Apple đang có kế hoạch lớn cho việc phát hành iPhone thế hệ tiếp theo, và có rất nhiều tin đồn xung quanh các sản phẩm được đưa ra trong thời gian qua.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (1)
yeye yeye  1

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo