Hewlett-Packard vừa đưa ra thông báo chính thức về kế hoạch cắt giảm nhân sự mà hãng đã nhắc đến trong tuần trước. Theo đó, 27.000 nhân viên sẽ bị sa thải nhằm mục đích tái cấu trúc bộ máy hoạt động và cắt giảm chi phí sản xuất cho hãng.

Ước tính, số lượng nhân viên bị cắt giảm chiếm khoảng 8% nguồn nhân lực hiện thời của HP và toàn bộ quá trình cắt giảm nhân viên sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2014.

Ngoài vấn đề về cắt giảm nhân lực, CEO Meg Whitman còn thông báo việc hợp lí hóa dây chuyền cung cấp linh kiện, thu hẹp danh mục sản phẩm, đơn giản hóa các chiến lược marketing và cải thiện hoạt động kinh doanh thông thường. Kế hoạch cải tổ toàn diện và chặt chẽ này hi vọng sẽ giúp cho HP tiết kiệm được 3 - 3,5 tỉ USD từ nay cho đến năm 2014 để tái đầu tư vào hoạt động kinh doanh, đặc biệt là hoạt động R&D. Một khi kế hoạch này thành hiện thực, CEO HP lạc quan rằng hãng sẽ ngay lập tức tăng 5% và sẽ tiếp tục đà tăng đều đặn trong nhiều năm sau đó.

Dự tính, để đầu tư cho quá trình tái cấu trúc công ty, HP sẽ phải bỏ ra chi phí là 1,7 tỉ USD trong năm 2013 và 1,8 tỉ USD trong năm 2014.

Trong cả thập kỉ vừa qua, HP dường như đã "phồng" lên quá lớn do hàng loạt các vụ mua bán, sáp nhập, đồng thời cũng bị suy yếu đi do mở rộng hoạt động của mình ra quá nhiều các lĩnh vực kinh doanh mà hầu hết đều bị thất bại. Chính vì thế mà quyết định tái cơ cấu lần này của HP là một quyết định chính xác và cần thiết.

Trong phát biểu của mình, Meg Whitman cho biết: "Mặc dù sẽ có rất nhiều người bị mất việc, nhưng đây là một quyết định cần thiết để nâng cao hoạt động kinh doanh và đảm bảo cho tương lai phát triển lâu dài của công ty".

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)