Nvidia vừa cho biết hãng đã bắt đầu bước chân vào thế giới 4G LTE của AT&T với việc cung cấp modem Icera 410 được thiết kế hướng đến máy tính bảng và các thiết bị có thiết kế vỏ sò.

Icera 410 được kì vọng sẽ mở đường cho Nvidia bước chân vào hệ thống mạng 4G LTE của AT&T, mang đến tương lai 4G cho các thiết bị sử dụng chip Tegra của hãng.

Phát biểu tại buổi giới thiệu, Phó Chủ tịch Truyền thông di động tại Nvidia cho biết hãng đã cảm thấy rất vui sướng khi phát triển thành công chip modem Icera mới có khả năng làm việc với hệ thống 4G LTE của AT&T.

Đây là giải pháp nằm trong một trong hai mục tiêu của mà người dùng hướng đến, có thể hoạt động trên cả mạng HSPA+ 4G, 3 G lẫn 2 G.

Sẽ có 30 smartphone dùng chip Tegra 3 trong năm nay

Cũng theo thông báo vừa được đưa ra bởi Nvidia, hãng cho biết trong phần còn lại của năm 2012, sẽ có 28 smartphone trang bị chip lõi tứ Tegra 3 được ra mắt thị trường.

Kết hợp với sự xuất hiện của 2 mẫu smartphone trang bị chip lõi tứ Tegra 3 đã được công bố gần đây là HTC One X và LG Optimus 4X, như vậy trong năm 2012 này có tổng cộng 30 mẫu smartphone Tegra 3 được ra mắt trên thị trường. Tuy nhiên, những thiết bị trang bị chip Tegra 3 ra mắt cuối năm sẽ có khả năng hỗ trợ mạng 4G LTE nhờ vào sự xuất hiện của chip modem Icera 410.

Thông báo này cũng tương tự như việc hãng công bố chip lõi kép Tegra 2 trước đây và hiện đã trở thành vi xử lí thống trị thị trường smartphone cũng như máy tính bảng hiện nay. Tegra 3 không chỉ hỗ trợ làm việc mạnh mẽ mà còn có thể tối ưu hóa khả năng sử dụng pin cho thiết bị, điều rất được người dùng quan tâm đối với một thiết bị di động.

Theo SlashGear 1, 2



Bình luận

  • TTCN (0)