5 năm trước, sản phẩm Microsoft Surface được ra mắt đã khiến tất cả chúng ta phải cảm thấy thán phục. Dù rất nhiều người mong muốn có được chiếc bàn cảm ứng này nhưng không thể chịu nổi chi phí 8000 USD để mua nó.

Templeman Automation là người đã biến giấc mơ đó thành hiện thực với Playsurface. Playsurface được cho là sản phẩm có chức năng tương tự với bàn cảm ứng của Microsoft nhưng với một mức giá rẻ hơn nhiều. Sản phẩm này đã được đem vào trưng bày tại triển lãm Disrupt do trang TechCrunch tổ chức.

Playsurface có giá 1250 USD và mất khoảng 30 phút để lắp đặt. Một PC được đặt phía trong của chiếc bàn gấp để điều khiển màn hình cảm ứng nằm phía trên của chiếc bàn này. Cũng có thể coi chiếc bàn cảm ứng này giống như một thiết bị ngoại vi, kết nối với PC của hãng eMachine tower chạy HĐH Windows 7 thông qua cổng VGA và USB. Dĩ nhiên với chức năng cảm ứng, dường như PC chạy Windows 8 sắp ra mắt sẽ là một sự lựa chọn tốt hơn cả.

Chiếc bàn cảm ứng có vẻ ngoài khá đơn giản với lớp gỗ trơn không được sơn màu. Để có thể trưng bày trong phòng khách, sản phẩm này cần phải có một thiết kế đẹp mắt hơn. Rất nhiều ý kiến cho rằng chiếc bàn này nên được sử dụng trong các lớp học bởi bên trong chiếc bàn là một máy chiếu chuẩn, gương chiếu và cả camera cùng một số thứ khác. Một điều thú vị về Playsurface đó là quá trình cảm ứng của nó được xử lí trên camera này, từ đó giảm gánh nặng cho PC nhằm tăng tốc độ và khả năng tương tác với người dùng của sản phẩm.

Cũng phải nói rằng đây là sản phẩm thử nghiệm đem ra triển lãm nên nó chưa phải là hoàn hảo. Khi dùng thử, người dùng phải mất khá nhiều thời gian để học cách sử dụng và chính Templeman Automation, trong quá trình giới thiệu, dường như cũng đang loay hoay tìm cách để giảm thiểu những phức tạp trong quá trình sử dụng. Tuy vậy, chiếc bàn này vẫn xứng đáng là một thiết bị cảm ứng đa điểm khủng với khả năng cảm ứng 100 điểm chạm ngay tại 1 thời điểm.

Với có độ phân giải 1280 x 800 và 30 FPS, bản demo Virtual Earth tại buổi triển lãm cho thấy khả năng trình chiếu video khá tốt. Dĩ nhiên, Playsurface vẫn còn một số hạn chế về phần cứng. Sản phẩm này được sự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng 12 năm nay.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)