Mỗi ngày nhà máy đặt tại thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc) xuất xưởng tới 200.000 iPhone và chiếm tới 70% sản lượng iPhone sản xuất trên toàn thế giới.

Ảnh
Một phóng sự hiếm hoi với những hình ảnh thực tế về nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn vừa được phát tại Trung Quốc.

Apple và đối tác Foxconn luôn giữ rất kín các thông tin liên quan đến việc sản xuất sản phẩm tuy nhiên mới đây một phóng sự vừa được phát tại Trung Quốc đã cho thấy những hình ảnh rõ nét về công việc sản xuất iPhone như thế nào. Phóng sự trên được thực hiện tại một nhà máy của Foxconn đặt tại thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc), nơi hiện tại tập trung sản xuất chủ yếu iPhone.

Theo iFeng, riêng nhà máy trên của Foxconn là nơi chiếm tới 70% lượng iPhone được sản xuất ra và phát hành trên toàn thế giới. Mỗi ngày có tới 200.000 chiếc iPhone được xuất xướng tại đây và thậm chí còn được nâng lên thành 400.000 chiếc trong thời gian tới. Giá trị xuất và nhập khẩu mà nhà máy đặt tại Trịnh Châu này đạt tới 2.07 tỉ USD và chiếm tới 53,8 tổng giá trị xuất, nhập khẩu của tỉnh Hà Nam.

Video về nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới của Foxconn tại Trịnh Châu

Là nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất hiện nay, phóng sự trên cũng cho thấy sự thay đổi và cải thiện đang diễn ra ở Trịnh Châu sau hàng loạt những điều tiếng không hay về việc công nhân phải tự tử do những điều kiện làm việc thấp tại nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn đặt tại thành phố Thâm Quyến thời gian trước đó.

Một công nhân nữ tại đây cho biết, trong một ngày làm việc cô có thời gian nghỉ 15 phút giữa các ca làm việc sáng và chiều, thời gian ăn trưa giữa ngày là 50 phút và làm việc ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên lương tháng thu về từ 2.000 đến 3.000 Nhân dân tệ (từ 316 USD đến 474 USD).

Tại nhà máy này, các công nhân nữ được thuê để kiểm tra các kết nối trên bảng mạch sản phẩm, hoặc làm sạch các linh kiện nhỏ. Khi được phóng viên hỏi về việc liệu có mỏi mắt khi cả ngày phải làm việc kiểm tra các linh kiện nhỏ như trên, các công nhân đều trả lời là không.

Theo miêu tả trong video phóng sự, mỗi một dây chuyền sản xuất iPhone tại nhà máy đặt ở Trịnh Châu có chiều dài lên tới 148 mét với sự tham gia của 80 công nhân. Mỗi ngày, 10.000 chiếc iPhone sẽ được sản xuất ra từ mỗi dây chuyền như thế này.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)