Nghiên cứu tại Mỹ và Canada cho thấy sản phẩm của Apple gần như chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường tablet ở khả năng giải trí Internet.

Phân tích từ mạng quảng cáo trực tuyến Chitika cho thấy các dòng máy tính truyền thống hiện chỉ còn chiếm 80% lưu lượng truy cập web trong khi điện thoại thông minh đã tăng lên tới 14,6% còn máy tính bảng là 5,6%.

Trong đó, Windows Phone dù chậm nhưng cũng đã có vị trí thứ ba trong các nền tảng di động, ngang với BlackBerry. Dù thị phần còn ít nhưng nền tảng của Microsoft được đánh giá cao về tốc độ cũng như màn hình lớn để lướt web trên hầu hết các model.

Trình duyệt web trên di động đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng với việc điện thoại thông minh và máy tính bảng đã chiếm tới 20% lưu lượng truy cập web tại Mỹ và Canada, theo một báo cáo mới nhất.

Nghiên cứu này cũng cho thấy máy tính bảng và điện thoại được sử dụng nhiều nhất là vào buổi tối. Đây là thời điểm hầu hết người dùng không phải sử dụng đến các máy tính cơ quan để làm việc và có thể dùng các thiết bị khác để giải trí.

Nói riêng về iPad, Chitika nhấn mạnh rằng sản phẩm của Apple đang chiếm tới 95% lưu lượng web đến từ các mẫu máy tính bảng nói chung. iPhone dù rất thành công hiện nay cũng mới "chỉ" chiếm 72% trong khi các mẫu điện thoại Android khác là 26%.

Đối với các mẫu máy tính để bàn, máy tính chạy Windows vẫn phổ biến nhất với 85% lưu lượng web trong khi các máy Mac là 13%.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)