Sau gần 2 năm phát triển nhưng vẫn chưa có chỗ đứng trên thị trường máy tính bảng, Cisco đã chính thức từ bỏ việc sản xuất máy tính bảng Cius chạy Android với màn hình 7 inch cùng bộ xử lí Intel Atom hướng đến thị trường khách hàng doanh nghiệp.

Cisco Cius có giá bán 750 USD được đi kèm với các tính năng thân thiện với người dùng doanh nghiệp, chẳng hạn như khả năng cho các công ty IT có thể thiết lập cửa hàng ứng dụng riêng hoặc cho phép họ cung cấp các giải pháp kết nối với máy tính để bàn từ xa. Không chỉ có vậy, bạn còn có thể sử dụng Cius như là một điện thoại video bằng cách kết nối sản phẩm với một dock điện thoại.

Trong bài phát biểu của mình trên blog của Cisco, trưởng bộ phận sản phẩm Winge cho biết công ty sẽ không còn đầu tư vào các nền tảng dành cho Cius, trong khi đó những khách hàng đang hài lòng với những gì mà Cius làm được vẫn có thể nhận được những cải tiến hơn nữa. Tuy nhiên, rõ ràng Cius không phải là một trọng tâm lớn mà công ty hướng đến cho các sản phẩm trong tương lai.

Mặc dù vậy, Cisco vẫn chưa chính thức xác nhận việc từ bỏ thị trường máy tính bảng, công ty mới chỉ cho biết hiện mục tiêu tập trung của mình chính là lĩnh vực phần mềm thay vì phần cứng.

Được biết Cisco đã cung cấp các ứng dụng phần mềm như thông tin liên lạc, quản lí máy tính để bàn từ xa và các ứng dụng kinh doanh khác cho iOS, Android hay các nền tảng khác và cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ điều này cho những ai muốn sử dụng thiết bị riêng của mình thay vì cứ phải sử dụng một máy tính bảng Cius.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)