Theo phó chủ tịch Nokia tại châu Âu, Conor Pierce, tiết lộ rằng hãng đang có kế hoạch mang đến cho dòng smartphone Lumia và Pureview trong tương lai công nghệ chống thấm nước.

Conor Pierce cho biết: "Điều gì sẽ xảy ra khi một giọt nước đặt trên lá sen, nó làm cho các nhà khoa học rất quan tâm và đội ngũ nghiên cứu của chúng tôi ở đại học Cambridge thuộc Vương quốc Anh đã tìm thấy một giải pháp tương tự".

Công nghệ nano sẽ cho phép Nokia làm điều này mà ở đây sẽ là công nghệ có tên gọi superhydrophobic làm cho nước bị trả ngược trở lại, thoát ra khỏi thiết bị. Đó thực sự là một điều kì diệu mà Nokia đang muốn mang đến cho người dùng.

Không giống như các điện thoại hiện nay có khả năng chống thấm nước với vỏ bên ngoài, Nokia có kế hoạch cung cấp lớp chống thấm nước cả bên ngoài lẫn bên trong thiết bị, do đó ngay cả khi nước được lọt vào bên trong điện thoại thì chúng cũng không bị bất cứ một thiệt hại nào.

Tuy nhiên, Pierce vẫn chưa đưa ra thông tin về thời điểm công nghệ superhydrophobic sẽ được Nokia áp dụng cho các sản phẩm của mình. Hi vọng người dùng sẽ có một cái nhìn chi tiết hơn về công nghệ mới tại sự kiện Nokia World diễn ra vào đầu tháng Chín tới đây.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)