Một thiết kế tưởng tượng về sản phẩm iTV của Apple - Ảnh minh họa

Trang tin China Business News của Trung Quốc vừa báo cáo rằng nhà sản xuất iPhone và iPad là Foxconn đang chuẩn bị quá trình sản xuất một bộ truyền hình mang thương hiệu của Apple.

Foxconn, hiện là nhà sản xuất đối tác dành cho các sản phẩm của Apple tại Trung Quốc, đang trong giai đoạn sản xuất thử nghiệm thiết bị truyền hình đang được người dùng chờ đợi từ phía công ty có trụ sở tại Cupertino.

Thông tin này trở nên rất đáng được quan tâm khi mà cách đây chỉ 2 tuần Giám đốc điều hành Foxconn Terry Gou cho biết công ty đã chuẩn bị cho việc lắp ráp thiết bị truyền hình sắp tới dành cho Apple.

Báo cáo ban đầu được đưa ra bởi tờ China Daily về việc sản phẩm truyền hình của Apple có tên gọi iTV. Nhưng theo tờ Telegraph của Anh cho hay, một đài truyền hình tại Anh có tên trùng với iTV là ITV có thể sẽ kiện nhãn hiệu hàng hóa mới của Apple, mặc dù vậy sau đó Giám đốc điều hành của ITV đã bác bỏ tuyên bố này. Các báo cáo cũng chỉ ra rằng Apple iTV (tên tạm gọi) sẽ bao gồm các tính năng hấp dẫn như thân vỏ nhôm, hỗ trợ tính năng trợ lí ảo Siri và cuộc gọi video FaceTime.

Một chuyên gia phân tích của JP Morgan cho biết gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino sẽ không phát hành một bộ truyền hình mới cho đến năm 2014 bởi Apple sẽ cần một yếu tố hỗ trợ lớn.

Tuy nhiên, nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray đã tự tin tuyên bố rằng Apple đã có đầy đủ mọi thứ để có thể công bố một mẫu TV mới ngay trong năm nay. Và theo Munster thì Apple có thể sẽ được tiết lộ một chút sự khác biệt với tên gọi iHub, và sản phẩm được dự kiến xuất xưởng vào cuối tháng 12 và trễ nhất sẽ là vào đầu năm 2013. Munster ước tính Apple có thể chiếm 10% thị trường trong vòng 1-3 năm sau khi thiết bị được chính thức khởi động.

Gene Munster cho biết: Tháng 12/2012 có thể là thời gian phù hợp để iTV được giới thiệu, và điều này có nghĩa sản phẩm có thể lên kệ vào tháng 1 hoặc tháng 2 ngay trong năm sau đó".

Nhìn vào sự ra mắt của các sản phẩm lớn khác từ Apple thì những tháng đầu năm, thường khoảng tháng 3 đến tháng 4, Apple sẽ khởi động thiết bị máy tính bảng iPad mới nhất. Trong khi đó, những năm gần đây cho thấy iPhone của Apple dường như được thiết lập phát hành trong khoảng thời gian mùa thu trước khi lên kệ chính thức vào cuối năm đó.

Theo Munster thì sản phẩm truyền hình của Apple có thể sẽ được ra mắt với mức giá nằm trong khoảng phạm vi 1500 - 2000 USD, chính vì vậy mà sản phẩm sẽ cần có một thời gian để có thể chứng minh khả năng của mình.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)