Trong hội thảo thử nghiệm sản phẩm Kaspersky diễn ra tại San Francisco vừa qua, Kaspersky Lab đã giới thiệu một số tính năng bảo mật mới sẽ có trong những sản phẩm sắp tới của hãng.

Kaspersky 2013 sẽ có thêm nhiều tính năng nổi trội mới. Oleg Ishanov, giám đốc nghiên cứu phương pháp phòng chống các phần mềm độc hại của Kaspersky gọi tính năng đó là “trói buộc chương trình ASLR (Address Space Layout Randomization). ASLR là một tính năng của hệ điều hành MacOS, iSO, và hệ điều hành Window. Kaspersky buộc ASLR thay đổi địa điểm các mô-đun bộ nhớ và điều này gây khó khăn cho các mã độc shell trong việc tiến hành khai thác dữ liệu trên máy tính người dùng trong bước 2. Và tính năng này cũng hoạt động hiệu quả trong cả hệ điều hành Window XP.

Safe Money là tên một tập hợp các tính năng của sản phẩm Kaspersky trong việc bảo vệ an toàn cho các thông tin tài khoản ngân hàng trực tuyến. Sản phẩm Kaspersky 2013 với tính năng phòng chống giả mạo giúp phát hiện ra các trang web lừa đảo bằng cách phân tích nội dung trang web trong thời gian hoạt động thực. Sản phẩm cũng tiến hành chống gian lận bằng cách kiểm tra mức độ danh tiếng của trang web được truy cập.

Hiện nay các chuyên gia Kaspersky Lab đang tiến hành thử nghiệm sự tương thích của tính năng Safe Money đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng tại Việt Nam. Các sản phẩm phiên bản 2013 bao gồm Kaspersky Internet Security và Kaspersky Anti-Virus hiện đều đang trong giai đoạn thử nghiệm.



Bình luận

  • TTCN (0)