Shouryya Ray và bài toán 350 năm tuổi mà cậu tuyên bố đã giải được.

Cậu học sinh 16 tuổi người Đức có tên Shouryya Ray được cho là đã giải được bài toán do nhà bác học Isaac Newton đặt ra từ thế kỉ 17 mà nhiều nhà toán học hàng đầu thế giới vẫn chưa tìm ra câu trả lời suốt 350 năm qua.

Trong cuốn Principia Mathematica được xuất bản năm 1687, Newton sử dụng phương trình toán học để mô tả đường đi của một vật thể khi ném nó vào không trung, chạm một điểm và hướng di chuyển tiếp theo của nó. Tại thời điểm đó, Newton nói rằng hoàn toàn có thể tính toán được dựa vào góc ném, vận tốc, lực cản không khí... Tuy nhiên đã 350 năm qua, chưa có ai đưa ra được lời giải hoàn chỉnh.

Shouryya Ray đã bắt đầu tìm hiểu vấn đề này khi tham quan mô hình ở Đại học Dresden và biết nó là một bài toán chưa tìm được lời giải. Kết quả của cậu học trò 16 tuổi này đã nhận được giải thưởng trong cuộc thi dành cho các tài năng khoa học trẻ ở tiểu bang Saxony (Đức).

Tuy nhiên, các nhà vật lí học tỏ ra hoài nghi về lời giải trên, thậm chí có người còn cho rằng kết quả này đã bị giới truyền thông thổi phồng quá mức, vì hiện tại lời giải cụ thể vẫn chưa được công bố để các nhà khoa học kiểm chứng.

Shouryya sinh ra tại Ấn Độ, có năng khiếu về Toán học, và cho biết bằng anh không giỏi thể thao lắm. Shouryya rời Kolkata để sang Đức cách đây 4 năm, khi không biết một chữ tiếng Đức nào.

Tổng hợp.




Bình luận

  • TTCN (5)
Kiến Văn  41515

Quá giỏi, nhưng trông hình người này hình như gốc là người da màu, hoặc Ấn Độ, Do thái gì đó đúng hơn.

Nguyễn Thái  4

"Shouryya sinh ra tại Ấn Độ, có năng khiếu về Toán học, và cho biết bằng anh không giỏi thể thao lắm. Shouryya rời Kolkata để sang Đức cách đây 4 năm, khi không biết một chữ tiếng Đức nào." - bài viết có nói đến mà bạn

Creative  12

16 tuổi mà trông già chát vậy.

Nguyễn Minh Phúc  13

re

9x mà nhìn như 7x Laughing

Nguyễn Thái  4

èo 16t mà sao già thế, có cả râu nữa kìa, Big Grin