Đối với tất cả những người dùng smartphone, dung lượng pin và sạc pin luôn là vấn đề khiến họ cảm thấy khó chịu: pin hết rất nhanh và sạc pin cũng rất lâu.

Ảnh

Chính từ thực tế này, Prieto, công ty có trụ sở tại Colorado đã phát triển một công nghệ mới để giải quyết cả hai vấn đề trên. Nếu được đưa vào sản xuất đại trà thì đây sẽ là một cuộc cách mạng trên thị trường thiết bị cầm tay.

Mục tiêu của Prieto là sản xuất ra một loại pin lithium-ion mới, có dung lượng gấp 5 lần so với chuẩn lithium-ion hiện tại. Prieto thậm chí đã đầu tư tới 5,5 triệu USD cho dự án lần này - con số rất lớn đối với một công ty mới bắt đầu bước vào thị trường như Prieto.

Giống như rất nhiều đột phá công nghệ trong vài năm trở lại đây, thiết kế pin mới của Prieto có nền tảng là công nghệ nano. Cực dương của pin được chế tạo bằng một sợi dây đồng siêu nhỏ và chất điện phân là nhựa polyme. Các dây đồng siêu nhỏ (nano) làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc với các ion lithium, từ đó mà năng lượng dự trữ trong pin sẽ nhiều hơn so với pin lithium thông thường.

Một đặc điểm khác của Prieto đó là nó làm việc trong môi trường "3D", có nghĩa là cả cực âm và cực dương được đan xen vào nhau, tạo ra mật độ năng lượng pin cao hơn, tuổi thọ pin lớn hơn và thời gian sạc ngắn hơn. Prieto cũng cho biết pin của mình không sử dụng những chất độc hại có trong dung dịch điện phân nên sản phẩm này hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Video một kĩ sư của Prieto miêu tả cấu tạo của pin.

Hiện tại, sản phẩm này đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng và vẫn còn cần nhiều thử nghiệm trước khi được đem vào sản xuất. Mục tiêu của Prieto là đưa sáng tạo công nghệ của mình vào tất cả các smartphone, các công cụ dùng pin và các loại xe điện.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)