Việc tăng công suất mạng lõi truyền tin và hiện đại hóa mạng GSM, 3G sẽ giúp VMS-MobiFone quản lý hiệu quả sự bùng nổ của dữ liệu trên hệ thống mạng do ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ di động, băng thông lớn. Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.

Nokia Siemens Networks đã giúp VMS MobiFone tăng công suất truyền dẫn dữ liệu cho mạng GSM hiện tại, đồng thời hiện đại hóa hệ thống mạng 3G.

Hôm nay, 29/5/2012, Nokia Siemens Networks cho biết hãng này đã giúp VMS-MobiFone tăng thêm 50% công suất của hệ thống mạng lõi truyền tin, và hiện đại hóa hệ thống mạng vô tuyến GSM và 3G tại khu vực miền Trung và miền Nam Việt Nam. Nhờ đó, MobiFone có thể quản lí hiệu quả sự bùng nổ của dữ liệu trên hệ thống mạng do ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng các dịch vụ di động, băng thông lớn.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết: “Hệ thống mạng lõi công suất cao sẽ giúp chúng tôi phục vụ được nhiều thuê bao hơn, trong khi mạng vô tuyến được nâng cấp sẽ cho phép chúng tôi triển khai các dịch vụ dữ liệu tốc độ cao đến với những thuê bao điện thoại thông minh đang tăng mạnh của mình”.

“Những dự án nâng cấp này sẽ giúp MobiFone khẳng định vị thế vững chắc của họ trên thị trường, đồng thời giúp tạo ra thêm các dòng lợi nhuận mới nhờ triển khai được nhiều dịch vụ giá trị gia tăng”, ông Tanat Techatanabaht, Tổng giám đốc Nokia Siemens Networks Việt Nam chia sẻ.

Được biết, Nokia Siemens Networks đã nâng cấp mạng lõi truyền tin của MobiFone với giải pháp mạnh mẽ và hiệu quả Flexi ISN (Intelligent Service Node), giúp đơn giản hóa việc quản lí dữ liệu cũng như chức năng tính cước; mặt khác giúp tối ưu hóa hệ thống mạng đường trục IP của MobiFone để tăng tính ổn định cũng như độ khả mở. Việc triển khai Cổng mạng Flexi Network trên nền ATCA thì giúp cung cấp thông lượng cũng như khả năng truyền tín hiệu cao để hỗ trợ cho lưu lượng truy cập di động băng thông rộng đang ngày càng tăng cao.

Bên cạnh đó, giải pháp Serve atOnce Traffica thuộc gói giải pháp Quản lí trải nghiệm khách hàng cho phép MobiFone có thể kiểm soát được chất lượng dịch vụ, mức độ sử dụng dịch vụ cũng như lưu lượng toàn mạng trong thời gian thực trên nhiều công nghệ và hệ thống khác nhau từ nhiều nhà sản xuất khác nhau.

Ngoài ra, Nokia Siemens Networks đã tiến hành nâng cấp mạng GSM/3G của MobiFone với nền tảng Single RAN, được thiết kế xung quanh thiết bị trạm Flexi Multiradio Station nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng; nâng cấp hệ thống quản lí mạng NetAct, cho phép việc giám sát, quản lí và tối ưu hóa hệ mạng GSM/3G của MobiFone một cách thống nhất và hiệu quả.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Hưng  2

chất lượng của mobi về các dịch vụ và chăm sóc khách hàng đã tốt rồi, nay nâng cấp công nghệ liên kết và sóng mạng ổn định thì càng củng cố vững chắc ngôi vị số 1