Shutdown Xpert là một chương trình miễn phí cho phép bạn thực hiện thao tác tắt máy tính một cách hoàn toàn tự động. Nếu bạn là người có thói quen nghe một chút nhạc từ chiếc máy tính trước khi đi ngủ thì đây là một tiện ích cần dùng.

Chương trinh Shutdown Xpert là một tiện ích nhỏ chạy trên nền Windows XP.

Chương trình có 3 chức năng chính:

- Tắt máy tính (Force Shutdown): Thực hiện tắt máy tính ngay khi bạn kích hoạt lựa chọn này. Khác với chức năng Shutdown của Windows, chức năng này không hề bị dừng lại khi có một ứng dụng nào đó đang chạy trên Windowns yêu cầu bạn phải chú ý trước khi tắt máy.

- Khởi động lại máy tính (Force Reboot): Thực hiện khởi động lại máy tính ngay khi bạn kích hoạt lựa chọn này. Hoạt động của Force Reboot cũng có tính ép buộc giống như Force Shutdown.

- Tắt máy tính trong một khoảng thời gian định trước (Shutdown in xxx min): Thực hiện tắt máy tính trong khoảng thời gian định sẵn. Khoảng thời gian tối đa của chế độ tự động tắt này lên đến 999 phút (tương đương gần 17 tiếng).

Kích thước file cài đặt: 1,02 MB

Bạn có thể download chương trình này về tại đây.

Thành Việt (theo alisoftwaresolutions.com)



Bình luận

  • TTCN (1)
quynh  1

Bạn ui bạn dùng thử chương trình Auto Power-on & Shut-down chưa. Chương trình này cũng được lắm đó. cũng có chế độ hen giờ bật tắt. Ngoài ra còn có thể hẹn giờ nghe nhạc, xem phim....Chắc tính năng của nó cũng giống với chương trình này đó. nhung mình không biết cơ chế nào nó có thể tắt mở máy như vậy được nhỉ. và như vậy có hư máy (ram, hdd) không ha.