Bên cạnh 5 smartphone được vinh danh là “thắng cuộc”, cũng có 5 smartphone bị điểm danh trong “hội những smartphone thua cuộc”. Tất cả những mẫu máy này đều đang có bán trên thị trường.

Thắng cuộc: Apple iPhone 4S

Chắc chắn rồi. iPhone 4S của Apple là một smartphone thắng lợi hàng đầu thế giới, xét về mặt doanh số, thậm chí cả về phần mềm iOS chất lượng cao, thiết kế đẹp và bộ vi xử lí lõi kép. Tóm lại, iPhone 4S là smartphone có chất lượng “ngon” nhất.

Thua cuộc: Apple iPhone 3GS

Không phải mọi thứ đều tốt đẹp với Apple trong cuộc chơi này. Mặc dù công ty có sản phẩm được điểm danh trong danh mục smartphone tốt nhất trên thị trường, nhưng hãng cũng nằm trong “hội những smartphone thua cuộc” với dòng iPhone 3GS. Với “tuổi đời” 3 năm trong ngành smartphone, iPhone 3GS thực sự đã lỗi thời.

Thắng cuộc: Nokia Lumia 900

Nokia Lumia 900 có thể không bằng một số mẫu smartphone mạnh nhất trong danh sách này, nhưng nó là thiết bị dùng Windows Phone 7 có thể cạnh tranh trên thị trường di động. Lumia 900 là sản phẩm rất tốt đưa Microsoft trở lại chiến trường di động.

Thua cuộc: RIM BlackBerry Bold 9930

Đã đến lúc RIM phải khai tử những sản phẩm lỗi thời và ý tưởng phần mềm yếu kém, đưa ra một cái gì đó mới và sáng tạo hơn. Nhưng thực tế rất khó tìm ra chút giá trị nào trong dòng BlackBerry Bold 9930. Nó là một thiết bị đáng tin cậy chạy một hệ điều hành ổn định, nhưng nó không có gì thu hút khách hàng. Những ngày hoàng kim của Bold đã lùi lại phía sau.

Thắng cuộc: Motorola Droid RAZR MAXX

Motorola Droid RAZR MAXX là một trong những smartphone hàng đầu vừa ra mắt. Thiết bị Android này chạy vi xử lí lõi kép 1.2 GHz và kết nối 4G, khiến nó trở thành sản phẩm thay thế giá trị cho iPhone. Và với hệ điều hành mới Android 4.0 (Ice Cream Sandwich), Motorola Droid RAZR MAXX có thể là sản phẩm Android hàng đầu trên kệ hàng.

Thua cuộc: Pantech Burst

Pantech là một trong những công ty đã tồn tại trên thị trường di động trong nhiều năm liền, nhưng vẫn chưa tìm ra nổi một sản phẩm nào giúp hãng bật lên. Không may cho công ty, Pantech Burst là một trong những sản phẩm gây thất vọng. Thiết kế của sản phẩm thiếu sự độc đáo, các đặc điểm kĩ thuật dù mạnh nhưng không độc nhất. Đã đến lúc Pantech nghĩ xa hơn.

Thắng cuộc: LG Spectrum

LG Spectrum có thể là một trong số ít thiết bị mà LG trình làng trong mấy năm qua có thể chứng tỏ công ty thực sự hiểu nhu cầu của người dùng di động ngày nay. Thiết bị có màn hình HD 4,5 inch, hỗ trợ 4G và camera sau 8MP. Nó là sản phẩm đã làm rất tốt vai trò khiến không ít người mua “không thèm” để mắt đến iPhone 4S.

Thua cuộc: HTC Status

HTC Status là một trong những smartphone gây bối rối nhất trên thị trường hiện nay. Thiết bị trông như một mẫu BlackBerry từng tung ra cách đây hơn 5 năm, và lại có bàn phím vật lí.

Thắng cuộc: HTC One X

Mặc dù HTC Status bị vào danh sách thua cuộc, nhưng nhà sản xuất cũng đã lấy lại danh tiếng với mẫu One X. One X có màn hình 4,7 inch, hỗ trợ 4G. Cùng với hệ điều hành Ice Cream Sandwich và camera mạnh mẽ, rất dễ hiểu tại sao nhiều người lại nói One X có thể giúp HTC tiếp tục đi lên.

Thua cuộc: BlackBerry Curve

BlackBerry Curve từ lâu là sản phẩm yêu thích của các khách hàng của RIM. Nhưng thực tế là RIM vẫn không thay đổi thiết kế của hãng nhiều lằm trong mấy năm qua, khiến một số nghi ngờ có phải đã đến lúc RIM cần một cái gì đó tươi mới. Doanh số của RIM đã giảm 80% trong quý mới nhất vừa được báo cáo. Mọi người sẽ xem Curve là một smartphone chiến bại hơn là chiến thắng.

Theo ICTnews/Eweek



Bình luận

  • TTCN (7)
thanhvien89  4

Cảm ứng để giải trí - QWERTY cho công việc

Ai đừng một dạ hai lòng
Đừng khen cảm ứng, đừng chê quơ tỳ (qwerty)

Trần Cát Triệu  14

Về mặt kỹ thuật thì bàn phím cảm ứng vẫn là QWERTY mà Big Grin

Vũ Ngọc Bích  47

Có ai dám chê quơ tỳ đâu, khen cảm ứng thì cuối cùng vẫn là khen qwerty mà Love Struck

mixclo  43

Bài so sánh vớ vẩn

Căn cứ vào đâu mà kêu 1 mẫu điện thoại là kẻ chiến thắng hay chiến bại được vậy. Bài viết quá chủ quan và nhảm nhí Laughing

iPhone 3Gs mà kêu thất bại với lý do nó đã lỗi thời. Xin lỗi tác giả chứ tại thời điểm chiếc điện thoại này ra mắt, nó là điện thoại sử dụng vi xử lý tốc độ cao trên thị trường đó. Laughing Quá chủ quan và phiếm diện khi đem iPhone 3Gs so sánh với iPhone đời sau 4s.

Clone Heart  22

Bài viết nhảm nhí

Minh Tuấn  250

Quá nhãm nhí, thắng là thắng thế nào? Phải dựa trên tiêu chí nào đó để đánh giá chứ.hì. Nói chung chung thì thua

Vũ Ngọc Bích  47

smartphone - một chặng đường nhìn lại thôi mà Smile