Ngày 31/5, Intel Capital, tổ chức đầu tư toàn cầu của tập đoàn Intel và tổ chức M&A, công bố đầu tư vào 2 công ty: Reebonz.com có trụ sở chính tại Singapore và công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VCCorp) có trụ sở chính tại Hà Nội.

Các khoản đầu tư tổng cộng xấp xỉ 17 triệu đô la này hỗ trợ việc tiếp tục phát triển các trải nghiệm tham gia trực tuyến của quốc gia nhằm giúp tăng cường ứng dụng công nghệ và sử dụng băng thông rộng tốc độ cao trên toàn Đông Nam Á.

“Đông Nam Á là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất về công nghệ cao, định hướng bởi tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và sự nổi lên của tầng lớp trung lưu. Kết quả là, chúng ta đang nhìn thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với thương mại điện tử và dịch vụ dựa trên điện toán đám mây trong khu vực và những khoản đầu tư này sẽ góp phần thúc đẩy nhanh xu hướng này”, Gregory Bryant, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm Tân Tổng giám đốc Intel Châu Á Thái Bình Dương phát biểu.

Reebonz.com là một trong những doanh nghiệp thương mại điện tử bán lẻ lớn nhất tại Châu Á. Đây là website bán những mặt hàng xa xỉ phẩm, bao gồm các mặt hàng thời trang như túi xách và phụ kiện cho khách hàng trên toàn Đông Nam Á, Bắc Á và Úc. VCCorp cung cấp nội dung trực tuyến, thương mại điện tử, các phương tiện truyền thông xã hội, mạng lưới quảng cáo và dịch vụ giá trị gia tăng di động, tạo ra hệ sinh thái lớn nhất của dịch vụ di động và trực tuyến tại Việt Nam. Intel Capital đã hoàn tất các thủ tục đăng kí về việc đầu tư vào VCCorp với các cơ quan có liên quan tại Việt Nam.



Bình luận

  • TTCN (0)