Facebook loại Chrome khỏi danh sách các trình duyệt hỗ trợ và thay vào đó bằng Opera.

Sau những tin đồn về việc Facebook chuẩn bị thâu tóm Opera Software để xây dựng trình duyệt riêng cho mình, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu lại khuyến khích người dùng sử dụng Opera thay thế Chrome.

Một nguồn tin giấu tên đã cung cấp cho Fav Browser ảnh chụp màn hình cho thấy, khi truy cập vào Facebook bằng trình duyệt Chrome, người dùng này nhận được thông báo: "Bạn đang sử dụng trình duyệt không được chúng tôi hỗ trợ. Hãy thử những lựa chọn dưới đây để có được trải nghiệm tốt hơn trên Facebook", và mạng xã hội này khuyến khích người dùng chọn một trong ba trình duyệt: IE, Firefox và Opera.

Mặc dù trang unsupportedbrowser này hiện đã bị Facebook loại bỏ, nhưng bản cache vẫn được Google lưu lại tại đây.

Động thái trên có thể là bước dọn đường để ra mắt trình duyệt mới của Facebook, đồng thời, với việc đưa Opera vào danh sách "nên dùng", có vẻ như tin đồn về việc mạng xã hội lớn nhất toàn cầu dự định thâu tóm hãng trình duyệt Na Uy rất có cơ sở.

Nên nhắc lại rằng, Facebook đã từng mạnh tay "đá" Google khi không cho phép nhập danh bạ người dùng vào Google+, trong khi chính họ lại sử dụng danh bạ Gmail để mời người dùng tham gia Facebook.

Sau đợt IPO đình đám của mình, dường như Facebook đang muốn có những bước đi dài hơn, cạnh tranh trực tiếp Google trên những lĩnh vực chủ chốt. Cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ Internet này rồi sẽ kết thúc ra sao?

Theo Fav Browser




Bình luận

  • TTCN (8)
Hiếu Tròn  25905

Facebook: chưa giàu đã xấu Big Grin

Clone Heart  22

Nó giàu rồi đó. Và xấu tính cực kỳ

Minh Tuấn  250

FaceBook bẩn tính

Lúc nào facebook cũng đi chơi xỏ người khác.
"Nên nhắc lại rằng, Facebook đã từng mạnh tay "đá" Google khi không cho phép nhập danh bạ người dùng vào Google+, trong khi chính họ lại sử dụng danh bạ Gmail để mời người dùng tham gia Facebook."

Muốn dùng cái j thì dùng. Mắc gì phải khuyến cáo.

Hải Nam  30903

Facebook không khuyến cáo với tất cả mọi người đâu. Chỉ khi nào bạn dùng trình duyệt lạ hoặc cũ, Facebook không hỗ trợ hoàn hảo cho nó thì nó mới chuyển bạn sang trang khuyến cáo đó.

Hải Nam  30903

Hình này mình thấy cách đây hơn 1 tuần rồi, từ trước khi có tin đồn Fb mua Opera luôn.

thanh  179

facebook khuyến cáo dùng 1 trong 3 trình duyệt mà chẳng qua là một lỗi của người thiết kế, quên không thêm chrome vào mà thôi.

Nguyễn Minh Phúc  13

Mấy ông khổng lồ này hơi chơi xấu nhau nhỉ? @@

Always Make Smile  2

Động thái trên có thể là bước dọn đường để ra mắt trình duyệt mới của Facebook, đồng thời, với việc đưa Opera vào danh sách "nên dùng", có vẻ như tin đồn về việc mạng xã hội lớn nhất toàn cầu dự định thâu tóm hãng trình duyệt Na Uy rất có cơ sở.Đang đợi đây trình duyệt mới của facebook