Sau khi ra mắt phiên bản Windows 8 Release Preview, người dùng đang đặt ra dấu hỏi liệu Microsoft sẽ làm gì với Windows 8 trong thời gian tới để hoàn thiện ngày ra mắt vào mùa thu năm nay.

Một vài đối tác đã chọn và thử nghiệm có thể được cung cấp một bản Release Candidate (hay tên gọi mới là Release Preview) để có thể tinh chỉnh lại các ứng dụng dành cho Windows 8 trước khi phiên bản Released to Manufacturing (RTM) được phát hành. Trong số các thay đổi sắp tới có thể kể đến việc Microsoft sẽ loại bỏ giao diện Aero của Windows hiện tại sau khi các quan chức Microsoft đã thừa nhận việc này trong bài blog đăng lên hồi đầu tháng 6. Hãng cũng sẽ thay đổi mã để chặn người dùng bổ sung thêm nút Start hoặc thay đổi hệ thống khởi động trực tiếp vào desktop từ một ứng dụng của bên thứ 3.

Theo thông tin từ Microsoft, giao đoạn cuối cùng của quá trình phát triển RTM sẽ xảy ra trong khoảng 2 tháng tới nếu tất cả mọi điều đều diễn ra tốt đẹp. Điều này có nghĩa bản RTM có thể hoàn tất vào ngày 30/7, và nhiều thông tin cũng cho rằng Microsoft đã tiết lộ với một số người quan trọng trong công ty về việc ngày bản RTM hoàn tất là trong tháng 7. Như vậy, nếu không có gì thay đổi thì chậm nhất là trong 2 tháng tới Microsoft sẽ chính thức phát hành bản RTM của Windows 8.

Một khi Windows 8 RTM được phát hành, Microsoft sẽ cung cấp phiên bản này đến các đối tác là nhà sản xuất máy tính, những công ty có chức năng cài đặt Windows 8 vào sản phẩm máy tính mới của mình. Người dùng doanh nghiệp có giấy phép thỏa thuận với Microsoft sẽ nhận được tùy chọn tải về Windows 8 trong mùa hè này, ngay sau khi RTM xuất hiện. Trong khi đó, các khách hàng bán lẻ, những người muốn mua hệ điều hành mới hoặc những người muốn cài đặt sẵn trên máy tính mới sẽ phải chờ một vài tháng để nhận được Windows 8. Dự kiến tại Computex sắp tới tại Đài Loan, người dùng có thể thấy sự xuất hiện của một số thiết bị có thiết kế mới chạy Windows 8 trình diễn.

Theo các tin đồn được đưa ra, Microsoft sẽ chính thức khởi động Windows 8 vào khoảng tháng 10, điều tương tự với Windows 7 khi hãng phát hành bản RTM của hệ điều hành này vào tháng 7 và bản chính thức được ra mắt vào tháng 10.

Một khi Windows 8 đến với khách hàng, Microsoft hi vọng sẽ tiếp tục cập nhật và thay đổi mã sớm và thường xuyên, giống như những gì mà hãng đã làm với Windows 7 thông qua quá trình "servicing". Điều này có nghĩa sẽ có các bản sửa lỗi và được cập nhật thường xuyên thông qua cơ chế cập nhật của Microsoft Windows.

Nhưng hiện tại, bản Release Preview của Windows 8 sẽ cho người dùng cái nhìn cơ bản về cách thực hiện của Windows 8 khi chúng được cài đặt trên máy tính mới và máy tính bảng trong năm nay.

Điều đó có thể nói rằng khi Windows 8 không chạy trên nhiều máy tính hiện có và sẽ khó khăn để người dùng có được một đánh giá toàn diện về cách làm việc của hệ điều hành này trên máy tính lẫn máy tính bảng cho đến khoảng cuối năm nay. Kể từ khi Microsoft phát hành Windows 8 ARM dành cho máy tính bảng để chống lại sự bành trướng của iPad, người dùng mới có thể đánh giá sức mạnh của nền tảng này dành cho máy tính bảng.

Rõ ràng, thời gian mới có thể nói lên tất cả, người dùng vẫn chưa thể biết được hết nhiều điều phía sau nền tảng hệ điều hành được Microsoft đặt rất nhiều kì vọng này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)