Theo tờ Thời báo New York, cảnh sát quận Brooklyn ở bang New York, Mỹ đã bắt giữ toàn bộ một băng đảng trộm cắp có tên Brower Boys thông qua việc kết bạn với một vài thành viên trong nhóm này trên Facebook.

Làm việc tại văn phòng Crown Heights, cảnh sát Michael Rodrigues đã gửi yêu cầu kết bạn với một vài thành viên trong nhóm trộm cắp nói trên, sau đó theo dõi các trạng thái cập nhật liên quan đến các thông tin trộm cắp gần đây và sắp tới của nhóm từ các tài khoản này. Cảnh sát đã theo dõi hoạt động của băng đảng trong khoảng hơn 1 năm, xác định hành vi dựa trên mỗi địa điểm xảy ra vụ trộm mà chúng đưa lên Facebook, từ đó dễ dàng thực hiện bắt giữ các thành viên trong nhóm. Việc bắt giữ thực hiện sau khi Rodrigues theo dõi hành động của một tên tội phạm cho biết các thành viên trong nhóm sẽ gặp mặt và chia tiền cho nhau trên một đại lộ ở thành phố trong ngày hôm đó.

Được biết, Brower Boys là tập hơn của khoảng 14 thanh thiếu niên khác nhau có độ tuổi từ 13-19. Mục tiêu của chúng là ăn cắp các thiết bị điện tử từ những căn hộ vắng người và bán lại cho các cửa hàng điển tử trong thành phố. Luật sư Charles Hynes quận Brooklyn chỉ ra rằng các hành vi tội phạm của nhóm trên đã leo thang trong thời gian gần đây, đặc biệt có thể kể đến hành vi cưỡng hiếp một phụ nữ. Toàn bộ các thành viên trong nhóm này sẽ phải đối mặt với cáo trạng số 102 cho hành vi cướp và trộm cắp cũng như các hành vi nghiêm trọng hơn.

Theo một quan chức cảnh sát có tên Raymond Kelly tiết lộ, Brower Boys vẫn tiếp tục sử dụng Facebook để tổ chức các hoạt động phạm tội của mình dù trong năm 2012 các băng nhóm khác ở Brooklyn đã bị bắt khi đăng các bài viết trên Twitter và Facebook, những hoạt động này được xem là bằng chứng chống lại chúng. Trên Facebook, Brower Boys tiếp tục đưa ra những thách thức với cảnh sát và thực hiện các thảo luận làm thế nào để phân chia tiền mặt đến từ các hoạt động bán thiết bị điện tử ăn cắp được. Được biết, ít nhất một thành viên trong nhóm đã cố gắng ngăn mọi người đăng tải thông tin về từng hành vi trộm cắp của nhóm trên Facebook, nhưng những tên khác chỉ đơn giản là cười vào mặt tên này. Và cuối cùng, chúng đều phải tra tay vào còng vì sự ngu dốt của mình.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)