Apple và Motorola đang chuẩn bị hồ sơ để ra tòa trong phiên xét sử về bằng sáng chế cuối tháng này.

Đây là một trong các trường hợp tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa Apple và các sản phẩm máy tính bảng và điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android của Google.

Steve Jobs được xem là biểu tượng của Apple, và là một giám đốc điều hành “bộc trực” trước khi ông từ chức và qua đời hồi năm ngoái. Tuy nhiên, Jobs đã thảo luận về vụ kiện với Walter Isaacson, người viết cuốn tiểu thuyết về ông.

“Tôi sẽ dành những hơi thở cuối cùng nếu cần, và tôi sẽ sử dụng từng đồng trong 40 tỉ USD của Apple ở ngân hàng để sửa lại sai lầm này”, Jobs cũng cho biết thêm "Android của Google là một sản phẩm ăn cắp".

Trong hồ sơ gửi tòa án hồi tháng trước, Apple thừa nhận rằng Jobs đã “rất giận dữ” trước hành vi của Google. Để tránh bất kì khả năng nào làm ảnh hưởng đến Apple khi Motorola sử dụng cuốn sách để thu hút sự chú ý của bồi thẩm đoàn” thì trong hồ sơ Apple đã yêu cầu tòa án ngăn chặn bất kì tài liệu nào trong cuốn sách về Jobs trong phiên tòa”.

Nhưng vào thứ năm vừa qua, thẩm phán liên bang Chicago Richard Posner đã bác bỏ yêu cầu của Apple và không kèm theo lời giải thích. Đại điện Apple và Motorola không bình luận gì về vấn đề này.

Trong một trường hợp tương tự, Apple cũng yêu cầu một tòa án ở California không cho sử dụng cuốn sách về Jobs trong phiên tòa về bằng sáng chế với Sony Electronics trong tháng 7 sắp tới.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)