Galaxy S III sẽ có mặt tại Mi trong tháng 6. Ảnh: Phương Thúy.

Tuy nhiên, CPU của máy chỉ còn 2 lõi để đảm bảo tương thích với mạng LTE tại đây. Samsung cũng cho phép các nhà mạng tùy biến phần cứng của máy.

Samsung vừa thông báo sẽ bán mẫu Galaxy S III tại 5 nhà mạng lớn nhất của Mỹ, thay vì 2 hoặc 3 như nhiều người phỏng đoán. Máy sẽ bắt đầu bán từ tháng 6 với khởi điểm kèm hợp đồng là 200 USD.

Như đã thông báo từ trước, các model tại đây sẽ sử dụng CPU Qualcomm Snapdragon S4 MSM8960 1,5 GHz thay vì bộ xử lí lõi tứ Exynos chính hãng như bản mẫu. Một điểm khác biệt đáng lưu ý nữa là các máy S III tại Mỹ sẽ được sử dụng RAM 2 GB chứ không phải loại 1 GB. Lí do của việc sử dụng CPU lõi kép là để hỗ trợ được các băng tần LTE tại Mỹ. Con chip MSM8960 của Qualcomm có ưu điểm tích hợp sẵn chip LTE vào trong, giúp tiết kiệm được diện tích máy và điện năng. Nếu sử dụng Exynos, Samsung sẽ phải thiết kế thêm chỗ để đặt chip LTE cho máy, trong trường hợp muốn hỗ trợ nền mạng hiện đại này.

Samsung tiết lộ các nhà mạng sẽ được phép tùy biến máy cho phù hợp với họ, nhưng không tiết lộ có tồn tại những giới hạn về mạng hay hiệu chỉnh phần cứng hay không. Mẫu Galaxy S II tại Mỹ đã có rất nhiều sự thay đổi so với phiên bản gốc tại mỗi nhà mạng phân phối khác nhau. Sau khi mẫu S III dành cho nhà mạng T-Mobile bị lộ cho thấy không có khác biệt đáng kể về thiết kế, nhiều người đã hi vọng điều tương tự sẽ có ở những nhà mạng khác.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)