Cùng là nhân đôi, nhân ba tài khoản, tặng tiền vào tài khoản... nhưng không dễ xác định mạng di động nào có khuyến mãi Tết mạnh nhất. Ảnh: Thanh Hải.

Các mạng di động đang đua nhau đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn để hút khách hàng mới trong dịp Tết 2008, thời điểm được đánh giá là sẽ có sự tăng trưởng đột biến về thuê bao.

Đua nhau “hút” thuê bao

Đón trước nhu cầu bùng nổ thuê bao vào dịp trước Tết Nguyên đán, các mạng di động đã đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi lớn để hút thuê bao mới.

Trong các mạng di động hiện nay, S-Fone đang có hoạt động tiếp thị rất tốt. Đây là quyết tâm “chống chọi” của S-Fone để hút thuê bao mới trước “cơn bão” giảm giá của các mạng GSM. Bắt đầu từ 10/1 - 15/2/2008, S-Fone triển khai chương trình chăm sóc khách hàng đầu xuân “Ngàn lời chúc – Vạn điều phúc” trên toàn quốc. Theo đó, tất cả thuê bao đang hoạt động 2 chiều đều có cơ hội tham gia chương trình quay số trúng thưởng với 905 giải thưởng có tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Đồng thời, từ 3/1 - 27/2/2008, S-Fone cũng triển khai chương trình khuyến mại “Cùng Tý vui xuân – Tài Lộc song hành” với 2008 giải thưởng, trị giá hơn 2 tỷ đồng dành cho tất cả thuê bao trên mạng.

Mạng MobiFone, đang có lợi thế sau hàng hoạt cuộc bình chọn là mạng di động số 1 Việt Nam, cũng tung ra chương trình khuyến mãi lớn mừng Xuân Mậu Tý, từ 1/1 -29/2/2008. MobiFone tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt có tên gọi “Rộn ràng Xuân mới, với Lộc MobiFone!” và chương trình cào và trúng thưởng cho tất cả thuê bao trên mạng với tổng giá trị tới trên 12 tỷ đồng.

Phía VinaPhone cũng tung ra chương trình khuyến mãi mới với chủ đề “Đón lộc Xuân 2008” từ ngày 5/1 - 28/2/2008. Theo đó, thuê bao trả trước hoà mạng mới sẽ được nhân ba tài khoản (có 150.000đ trong tài khoản) và có ngay 150 ngày sử dụng đồng thời được tặng thêm 100% giá trị thẻ nạp lần 1,2,3 (nạp trước ngày 30/6/2008).

Tuy chậm chân hơn các mạng di động khác, nhưng Viettel lại đưa ra chương trình khuyến mãi độc đáo. Theo đó, từ 22 - 6/2/2008 (từ 15 đến 30 tháng Chạp), Viettel thực hiện một chương trình có tên gọi “Đón tết xa nhà” để gửi tặng các đơn vị và cá nhân trên cả nước tổng thời gian liên lạc lên tới 2 triệu phút gọi trong dịp Tết Mậu Tý. Theo kế hoạch, Viettel sẽ trao trực tiếp đến hơn 13.000 chiến sĩ biên phòng, hải đảo, hơn 5.000 giáo viên không có điều kiện về ăn Tết tại 500 trường vùng cao; hơn 16.000 trẻ mồ côi, khuyết tật và 10.000 thương bệnh binh món quà ý nghĩa này. Song song với chương trình này, Viettel cũng dành 3.000 phần quà gửi tặng người nghèo trên toàn quốc.

Thuê bao tăng mạnh trở lại

Khác với nhứng năm trước, tháng giáp Tết năm nay số Sim bán ra từ nhà khai thác không tăng mạnh so với những tháng trước đó, mà theo các mạng di động là do trước đó các đại lý đã kích hoạt Sim rất nhiều để hưởng các chương trình khuyến mãi và tránh việc quản lý thuê bao trả trước. Vì vậy, thực chất nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng vẫn tăng rất mạnh nhưng đa phần khách hàng sử dụng những Sim đã kích hoạt. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này thì lượng Sim mà các đại lý kích hoạt đã dần hết nên số lượng Sim bán ra từ nhà khai thác bắt đầu tăng.

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng marketing của MobiFone cho biết, sau ngày 1/1/2008, số lượng thuê bao đăng ký mới đã giảm từ hơn 100 ngàn thuê bao/ngày xuống còn hơn 10 ngàn thuê bao/ngày. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này số thuê bao đang tăng lên và đạt khoảng 25 ngàn thuê bao/ngày.

Ông Phạm Ngọc Tú, Phó trưởng phòng kinh doanh Vinaphone cho hay mạng này đang lấy lại tốc độ tăng trưởng thuê bao sau một thời gian ngắn bị chững lại. Hiện bình quân mỗi ngày Vinaphone phát triển được khoảng 25.000 thuê bao.

Còn theo ông Bùi Quang Tuyến, Phó giám đốc Viettel Telecom, mạng này cũng đang lấy lại dần tốc độ phát triển Sim mới so với những tháng trước đó. Ông Tuyến đang kỳ vọng những ngày giáp Tết Nguyên đán Viettel sẽ đạt được những con số tăng trưởng thuê bao lý tưởng. “Tôi cho rằng từ ngày 20 tháng Chạp đến Tết Nguyên đán chắc chắn là thời điểm bùng nổ thuê bao do nhu cầu tăng mạnh. Đối với những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ thì những ngày giáp Tết là thời điểm nhiều người được lĩnh lương và thưởng Tết nên có điều kiện mua máy điện thoại và sử dụng dịch vụ di động nên sẽ tạo sự bùng nổ thuê bao mạnh trên thị trường”, ông Bùi Quang Tuyến nói.

(Theo Thái Khang - ICTnews)



Bình luận

  • TTCN (0)