Hai công ty đang thực hiện các cuộc đàm phán cấp cao để giải quyết các vụ kiện cáo lẫn nhau vi phạm bằng sáng chế, theo blog All Things D.

Kết quả của đàm phán có thể là một thỏa thuận được công bố trong vài tuần tới, theo các nguồn tin của All Things D.

Những điều khoản hòa giải - nhằm giải quyết các vụ kiện về bằng sáng chế giữa hai bên - có thể bao gồm việc cấp phép chéo bằng sáng chế giữa hai bên từng là đối tác này, và sự kết hợp sâu hơn các công cụ tương ứng của họ, theo bài viết trên blog All Things D.

Hiện cả Yahoo! và Facebook đều chưa bình luận gì về thông tin này.

Hồi tháng 3/2012, Yahoo! đã nổ phát súng đầu tiên khi mà mức tăng truy cập của họ ngày càng phụ thuộc vào Facebook. Vào tháng 9/2011, hai công ty đã công bố tích hợp Yahoo! News với Facebook để người dùng có thể nhìn thấy các bài viết trên Yahoo! News mà bạn bè của họ đọc. Sau khi tích hợp, lượng truy cập Yahoo! News hàng ngày tăng hơn gấp ba lần, theo blog của một nhà phát triển Facebook.

Đầu tháng 4/2012, Facebook đáp trả bằng một vụ kiện ngược nhằm bảo vệ các bằng sáng chế của mình và khẳng định Yahoo vi phạm 10 bằng sáng chế của Facebook.

Các vụ kiện này xảy ra vào thời điểm nhạy cảm đối với Facebook - họ đang chuẩn bị cho vụ IPO "khủng". Vụ kiện gây sốc ở Thung lũng Silicon và người nhiều suy đoán rằng động cơ của Yahoo! là để được Facebook dành cho những ưu đãi liên quan đến cổ phiếu cho "êm chuyện".

Hồi năm 2004, chưa đầy hai tuần trước khi IPO, gã khổng lồ web trong tương lai là Google cũng giải quyết một vụ tranh chấp vi phạm bằng sáng chế với Yahoo! bằng cách đồng ý phát hành 2,7 triệu cổ phiếu cổ phiếu phổ thông cho đối tác một thời này của mình.

Theo PCWorld VN/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)