Facebook có thể sẽ sớm cho phép trẻ em dưới 13 tuổi có thể truy cập mạng xã hội dưới sự kiểm soát của bố mẹ.

Thông tin trên thời báo Wall Street Journal cho hay, Facebook đang phát triển một công nghệ để kết nối tài khoản của trẻ với tài khoản của cha mẹ chúng. Các bậc phụ huynh có thể được phép kiểm soát những người mà con họ kết bạn trên Facebook.

Hiện tại, Facebook đang cấm trẻ dưới 13 tuổi được gia nhập mạng xã hội. Việc chấp nhận cả những thành viên dưới 13 tuổi sẽ tăng đáng kể vào số lượng 900 triệu thành viên hiện tại của Facebook.

Khi được hãng tin BBC tiếp cận, mặc dù phát ngôn viên của Facebook từ chối khẳng định hay phủ nhận những thông tin trên, nhưng vẫn nói rằng Facebook đang liên tục thử nghiệm các công nghệ mới.

Người này cũng nhấn mạnh rằng, vấn đề an toàn của trẻ luôn hết sức quan trọng: “Nhiều thông tin gần đây đã cho thấy rất khó để thực thi các chính sách hạn chế về tuổi tác trên mạng Internet, đặc biệt khi các bậc cha mẹ muốn con mình truy cập các nội dung và dịch vụ online. Chúng tôi đang liên tục đối thoại với các bên liên quan, các nhà quản lí và các nhà hoạch định chính sách về cách tốt nhất có thể giúp cha mẹ giữ con cái được an toàn trong môi trường trực tuyến phát triển mạnh”.

Việc cấm trẻ em dưới 13 tuổi được truy cập Facebook là xuất phát từ các mối lo ngại về nạn làm dụng khiêu dâm trẻ, bắt nạt, đe dọa và lừa đảo.

Tuy nhiên, tuyên bố cấm đoán đơn thuần không giải quyết được vấn đề. Các cuộc khảo sát cho thấy, nhiều trẻ dưới 13 tuổi vẫn truy cập Facebook bằng cách nói dối về tuổi trong khi khai thông tin tạo tài khoản, và thông thường, cha mẹ chính là người tiếp tay cho chúng.

Báo cáo gần đây của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Harvard và Microsoft Research cho thấy, 72% các bậc cha mẹ có con dùng Facebook biết rằng con đăng nhập mạng xã hội này trước 13 tuổi.

Tháng 05/2011, tạp chí Consumer Reports phát hiện ra “trong số 20 triệu trẻ vị thành niên thường xuyên dùng Facebook, có 7,5 triệu trẻ dưới 13 tuổi và hơn 5 triệu trẻ dưới 10 tuổi”.

Facebook có thể đã nhận ra rằng trẻ dưới 13 tuổi có khả năng vượt qua những quy định để tham gia mạng xã hội, và tốt nhất nên có một trang dành riêng giúp các bậc cha mẹ giáo dục con cái về những vấn đề có thể xảy ra trên thế giới trực tuyến.

Theo ICTnews/BBC




Bình luận

  • TTCN (0)